+Aa-
    Zalo

    IS bất ngờ tập kích, nổ súng khiến 18 người thương vong tại Syria

    ĐS&PL Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bất ngờ nổ súng sát hại 8 dân thường Syria. Ngoài ra, IS cũng khiến 10 người khác bị thương.

    Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bất ngờ nổ súng sát hại 8 dân thường Syria. Ngoài ra, IS cũng khiến 10 người khác bị thương. 

    Khủng bố IS nổ súng sát hại 8 dân thường Syria. Ảnh minh họa

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin ngày 6/5, một chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nổ súng sát hại 8 dân thường, bao gồm cả trẻ em, tại vùng Badiya Al-Tebni ở phía Tây Bắc tỉnh Deir Ezzor. Ngoài ra, 10 người khác cũng bị thương sau vụ việc.

    SANA cho biết thêm, đây không phải là lần đầu tiên, các tay súng IS tấn công và tử hình dân thường Syria, những người đã bị nhóm khủng bố bắt cóc trên dọc các tuyến đường ở Homs, Al-Raqqa, Al-Hasakah và Deir Ezzor.

    Ngoài việc tiến hành các vụ xử tử, lợi dụng lúc dịch Covid-19 bùng phát, IS còn cho tấn công vào nhiều khu vực thuộc phía đông và miền trung Syria trong tuần qua.

    Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã tuyên bố sẽ giải quyết mối đe dọa từ những kẻ khủng bố ở phía Đông Euphrates, miền Bắc Syria, cam kết hành động quân sự để ngăn chặn sự hình thành một "hành lang khủng bố" ở đó.

    Kể từ năm 2016, các hoạt động của Euphrates Shield và Olive Branch của Thổ Nhĩ Kỳ ở Tây Bắc Syria đã giải phóng khu vực này khỏi những kẻ khủng bố, giúp gần 400.000 người Syria chạy trốn bạo lực được trở về nhà.

    Trong một diễn biến khác, ngày 5/4, Quân đội Syria đã tấn công một địa điểm tập trung của nhóm phiến quân ở vùng Jabal Al-Zawiya.

    Động thái này diễn ra trong bối cảnh sau khi lực lượng thánh chiến từ chối rút khỏi khu vực an toàn đã thỏa thuận trên.

    "Lực lượng chính phủ Syria cũng dồn dập oanh kích ở vùng nông thôn phía tây nam tỉnh Aleppo, nơi các tay súng thánh chiến gần đây củng cố căn cứ tiền tuyến của chúng", Al Masdar News cho biết. 

    Cùng lúc, các máy bay trinh sát của Nga tiếp tục tuần tra phía trên khu vực đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4) khi các phương tiện được cho là bị nhóm phiến quân trong khu vực chặn lại.

    Theo thỏa thuận Moscow ngày 5/3, toàn bộ lực lượng phiến quân phải rút khỏi 6 km phía bắc đường cao tốc M-4 trước thời hạn chót là 12/3. Tuy nhiên, sau khi được ra hạn đến cuối tháng 3/2020, các tay súng phiến quân vẫn duy trì sự hiện diện dọc tuyến đường này.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-bat-ngo-tap-kich-no-sung-khien-18-nguoi-thuong-vong-tai-syria-a318602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan