+Aa-
    Zalo

    IS nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom kép khiến 20 người thiệt mạng tại Philippines

    ĐS&PL Sau nhiều suy đoán, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom tại Philippines cuối tuần qua.

    Sau nhiều suy đoán, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom tại Philippines cuối tuần qua.

    Nhà thờ nơi xảy ra vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

    Nhóm tình báo SITE - cơ quan chuyên theo dõi hoạt động trực tuyến của các tổ chức Hồi giáo cực đoan cho biết IS đã chính thức thừa nhận tiến hành vụ đánh bom kép nhằm vào nhà thờ tại Philippines ngày 27/1 khiến 20 người thiệt mạng.

    Vụ đánh bom kép xảy ra tại nhà thờ Đức Mẹ Núi Carmel ở đảo Jolo, tỉnh Sulu, miền nam Philippines vào đúng thời điểm nhiều giáo dân đang tới dự lễ cầu nguyện. 2 quả bom được cài sẵn trong nhà thờ và bãi đỗ xe.

    Trên kênh truyền thông chình thức của mình, nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chính thức thừa nhận kích hoạt hai quả bom, gây ra vụ nổ.

    Sau sự kiện tại bang Mindanao, lực lượng IS có vẻ vẫn chọn Philippines là mục tiêu chính trong khu vực Đông Nam Á. Một số chuyên gia cho rằng con số 90 triệu người Philippines theo Công giáo cũng như tình hình chính trị - xã hội đang bất ổn của quốc gia này là nguyên nhân.

    Vụ đánh bom ngày 27/1 xảy ra chỉ vài ngày sau khi các cử tri Philippines đồng ý bỏ phiếu thông qua việc thiết lập một khu vực tự trị Hồi giáo ở miền Nam, nhằm mang lại hòa bình sau nhiều thập kỷ xung đột tôn giáo dữ dội.

    Phó chủ tịch ủy ban Hạ viện về an ninh Philippines, ông Ruffy Biazon cho biết: “Cách thức và thời điểm của vụ đánh bom cho thấy rõ ý định gieo rắc nỗi kinh hoàng, thách thức trực tiếp đối với những nỗ lực mà chính phủ đang thúc đẩy để đạt được hòa bình ở miền nam Philippines”.

    Tỉnh Sulu - nơi xảy ra vụ đánh bom trên, từ lâu đã trở thành điểm nóng của các nhóm Hồi giáo cực đoan, đặc biệt là Abu Sayyaf - lực lượng bị Mỹ và Philippines liệt vào danh sách tổ chức khủng bố vì hoạt động tàn bạo như cướp bóc, đánh bom, bắt cóc và chặt đầu con tin.

    Thu Phương(Theo Wall Street Journal)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-nhan-trach-nhiem-trong-vu-danh-bom-kep-khien-20-nguoi-thiet-mang-tai-philippines-a261327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan