+Aa-
    Zalo

    Israel bất ngờ ra mắt hệ thống laser đốt cháy mọi mối đe dọa từ trên không

    ĐS&PL Lực lượng an ninh Israel đã chia sẻ chi tiết về một hệ thống laser mới mà họ hy vọng sẽ giúp dập tắt các mối đe dọa trên không được phóng từ Dải Gaza.

    Lực lượng an ninh Israel đã chia sẻ chi tiết về một hệ thống laser mới mà họ hy vọng sẽ giúp dập tắt các mối đe dọa trên không được phóng từ Dải Gaza.

    Một vụ hỏa hoạn bị gây ra bởi chất cháy nổ gắn vào các thiêt bị bay. Ảnh: timesofisrael.com

    Các mối đe dọa trên không bao gồm những chất gây cháy nổ được mang theo bằng bóng bay, diều và máy bay không người lái. Những thứ này đã gây ra vô số đám cháy và thiêu rụi những vùng đất rộng lớn của Israel, kể từ khi chúng bắt đầu được sử dụng rộng rãi gần hai năm trước.

    Hệ thống laser mới của Israel được đặt tên là Light Blade (Lưỡi kiếm ánh sáng), nhằm bắn hạ các mối đe dọa trên bầu trời trước khi chúng có thể xâm nhập lãnh thổ nước này . 

    Light Blade được phát triển bởi ba kỹ sư làm việc với các nhà nghiên cứu của Đại học Ben Gurion và các bộ phận công nghệ của Cảnh sát Israel.

    Theo báo cáo hôm 26/12, tia laser có khả năng thiêu đốt các mục tiêu ban ngày hoặc ban đêm với tầm bắn hiệu quả trong vòng 2km.

    Các thử nghiệm của hệ thống đã được tiến hành trong tuần qua. Trước đó, trong vòng hai năm, một số hệ thống đã được coi là câu trả lời tiềm năng cho vấn đề nhưng không có giải pháp đầy đủ nào cho tới hiện nay.

    Chiến thuật phóng những quả bóng bay mang theo các thiết bị nổ và đốt cháy từ Gaza vào Israel đã xuất hiện vào năm 2018 như là một phần của một loạt các cuộc biểu tình và bạo loạn dọc biên giới. 

    Phương thức tấn công đơn giản và rẻ tiền của người Palestine đã tỏ ra hiệu quả khi lực lượng an ninh Israel phải vật lộn để chống lại chiến thuật này. Máy bay không người lái nhỏ mang chất nổ cũng đã được sử dụng trong các cuộc tấn công từ Gaza.

    Hệ thống Light Blade. Ảnh: AP

    Light Blade sẽ được triển khai dọc theo biên giới với Dải Gaza cũng như dọc biên giới phía bắc với Lebanon, báo cáo của Kênh 12 cho biết.

    Cho đến nay mới chỉ có một hệ thống được triển khai, có giá khoảng một triệu USD. Tuy nhiên, cảnh sát nói với tờ Israel Hayom rằng sắp tới, nhiều hệ thống có thể nhanh chóng được chuyển giao.

    Vào tháng 6, Israel cũng đã từng triển khai một hệ thống có thể phát hiện những quả bóng và diều bắt lửa trên bầu trời. Hệ thống này tên Sky Spotter được xây dựng bởi Rafael Advanced Defense Systems.

    Được phát triển để chống lại các máy bay không người lái nhỏ, Sky Spotter có thể theo dõi những quả bóng bay hoặc diều và xác định vị trí của chúng, nơi chúng đang hướng tới và nơi chúng có khả năng hạ cánh. 

    Các nhà chức trách sau đó thông báo cho lính cứu hỏa, những người ngay lập tập tức sẽ lao đến các điểm hạ cánh để dập tắt ngọn lửa trước khi chúng lan rộng.

    Lính cứu hỏa Israel đã phải chiến đấu với hàng ngàn đám cháy do các cuộc tấn công đốt phá trên các cánh đồng, rừng và đồng cỏ quanh Dải Gaza kể từ tháng 3/2018, mặc dù số lượng của chúng đã giảm đáng kể vào năm 2019.

    Mộc Miên(Theo timesofisrael.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bat-ngo-ra-mat-he-thong-laser-dot-chay-moi-moi-de-doa-tu-tren-khong-a306194.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan