+Aa-
    Zalo

    Israel bị cáo buộc tấn công Syria, biến kho vũ khí hiện đại thành đống tro tàn

    ĐS&PL Công ty tình báo ImageSat International công bố hình ảnh nhà chứa máy bay được sử dụng làm kho vũ khí của Syria bị phá hủy trong cuộc tấn công bên ngoài thủ đô Damascus.

    Công ty tình báo ImageSat International công bố hình ảnh nhà chứa máy bay được sử dụng làm kho vũ khí của Syria bị phá hủy trong cuộc tấn công bên ngoài thủ đô Damascus.

    Israel bị cho là đã san phẳng một kho vũ khí của Syria. Ảnh: ISI

    Hôm qua (1/7), ImageSat International - một trong những mục tiêu trên lãnh thổ Syria bị các máy bay chiến đấu của Không quân Israel tấn công vào sáng sớm rất có thể là kho chứa vũ khí hiện đại hoặc các thiết bị quân sự tối tân khác.

    ImageSat International đã công bố một bức ảnh vệ tinh của nhà chứa máy bay tại Trung tâm nghiên cứu và nghiên cứu khoa học Syria (SSRC) tại Jamraya, ngoại ô Damascus. Kho chứa bị Israel tập kích có kích thước 12x30 mét, nhiều khả năng được sử dụng để cất trữ các vũ khí tiên tiến hoặc nhiều thiết bị nhạy cảm khác nên buộc phải áp dụng biện pháp tấn công chính xác. Hình ảnh từ thứ hai cho thấy cấu trúc đã bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc tấn công của Israel.

    Jamraya là địa điểm được cho là thuộc quyền quản lý của Iran và phong trào vũ trang Hezbollah.

    Trước đó, Syria đã cáo buộc Israel tiến hành một loạt các cuộc tấn công trên không và trên biển nhằm vào một số cơ sở quân sự trên khắp đất nước. Theo Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích, trong đó có 6 dân thường. Ít nhất 10 mục tiêu liên kết với Iran đã bị tấn công, 2 mục tiêu gần Homs và các vị trí khác gần Damascus, bao gồm một căn cứ nơi các lực lượng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran có trụ sở và một trung tâm nghiên cứu vũ khí.

    Israel không bình luận về vụ tấn công - một trong những cuộc đình công lớn nhất trong vài tháng qua, diễn ra chưa đầy một tuần sau hội nghị thượng đỉnh 3 bên với Nga và Mỹ liên quan đến các hoạt động và sự hiện diện quân sự của Teheran trong khu vực.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bi-cao-buoc-tan-cong-syria-bien-kho-vu-khi-hien-dai-thanh-dong-tro-tan-a282417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan