Israel thử thành công tên lửa đánh chặn Arrow-2, tạo lớp phòng thủ "siêu đỉnh"


Thứ 5, 13/08/2020 | 12:45


Cùng sự kiện

Hệ thống Arrow 2 kết hợp với Arrow 3, một hệ thống đánh chặn tân tiến hơn, tạo nên lớp phòng thủ cao nhất trong hệ thống lá chắn tích hợp của Israel.

Hệ thống Arrow 2 kết hợp với Arrow 3, một hệ thống đánh chặn tân tiến hơn, tạo nên lớp phòng thủ cao nhất trong hệ thống lá chắn tích hợp của Israel.

Một vụ phóng thử tên lửa của Israel. Ảnh: AP

Ngày 12/8, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (MDA) cho biết Israel đã bắn thử thành công tên lửa Arrow-2 có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo.

Bộ Quốc phòng Israel cũng xác nhận đã cho đóng cửa không phận nước này một ngày trước đó để tiến hành việc thử nghiệm nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Arrow 2, một hệ thống được phát triển nhờ hợp tác với Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ.

Bộ Quốc phòng Israel cho biết, hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 2 nâng cấp đã bắn hạ được tên lửa mục tiêu Sparrow - vốn giả định là tên lửa đất đối đất tầm xa trong cuộc thử nghiệm.

Hệ thống Arrow 2 có tầm bắn tối đa khoảng 150 km và tốc độ tối đa là Mach 9 (khoảng 11.000 km/giờ).

Arrow-2 kết hợp với hệ thống đánh chặn tân tiến hơn Arrow-3 tạo nên lớp phòng thủ cao nhất trong hệ thống lá chắn tích hợp của Israel. Hệ thống này được xây dựng với sự hỗ trợ của Mỹ nhằm chống lại các loại tên lửa tấn công tiềm tàng.

Giám đốc MDA, Phó Đô đốc Jon Hill khẳng định cơ quan này cam kết tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Israel nâng cấp khả năng phòng thủ tên lửa quốc giam nhằm chống các mối đe dọa hiện nay và trong tương lai. Theo MDA, vụ bắn thử tên lửa Arrow-2 được tiến hành ở miền Trung Israel và hướng ra mục tiêu ở Địa Trung Hải.

Trước đó, Israel đã thử Tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật LORA, được khai hoả từ bệ phóng trên biển và đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 400km.

LORA là hệ thống tên lửa đất đối đất với khả năng đánh trúng mục tiêu với sai số 10m từ khoảng cách 400km nhờ hệ thống dẫn đường quán tính, định vị vệ tinh và đầu dò quang học có độ nhạy cao.

Tên lửa LORA có thể được lắp đầu đạn nặng 570 kg với tùy chọn nổ phá mảnh, đạn chùm hoặc xuyên phá hầm ngầm tuỳ theo yêu cầu tác chiến. Bệ phóng LORA có thể đặt trên khung gầm xe tải để đảm bảo khả năng cơ động.

Mộc Miên (Theo Times of Israel)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-thu-thanh-cong-ten-lua-danh-chan-arrow-2-tao-lop-phong-thu-sieu-dinh-a334782.html