+Aa-
    Zalo

    Israel tiến hành loạt vụ không kích ở Dải Gaza, trả đũa vụ phóng rocket khiến 2 người bị thương

    ĐS&PL Vụ tấn công rocket diễn ra cùng thời điểm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang ký thoả thuận hoà bình, có tên gọi Hiệp ước Abraham, ở Nhà Trắng.

    Vụ tấn công rocket diễn ra cùng thời điểm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang ký thoả thuận hoà bình, có tên gọi Hiệp ước Abraham, ở Nhà Trắng.

    Rocket được nã đi từ Dải Gaza. Ảnh: ITN

    Times of Israel cho biết một loạt rocket đã được bắn đi từ Dải Gaza vào khu vực Ashdod và Ashkelon ở miền Nam Israel vào đêm 15/9. Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel được kích hoạt và bắn hạ một quả rocket.

    Quả rocket còn lại rơi xuống thành phố Ashdod ven biển ở miền Nam nước này làm ít nhất 2 người bị thương. 

    Trong khi đó, các nguồn tin an ninh ở Palestine cho biết, sáng sớm 16/9, Israel đã đáp trả bằng hàng loạt vụ không kích ở Dải Gaza. 

    Vụ việc diễn ra cùng thời điểm Israel ký kết thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain tại Nhà Trắng dưới sự chủ trì của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Người dân Palestine phản đối các thỏa thuận ký kết giữa Israel, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Bahrain. Palestine coi đó là sự phản bội chính nghĩa của họ, bởi các nước Ả Rập đã đồng ý công nhận Israel mà không cần đảm bảo nhượng bộ lãnh thổ.

    Cùng ngày, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cho rằng hiệp ước Abraham sẽ không đạt được hòa bình chừng nào Mỹ và chính quyền Israel chưa công nhận quyền của người dân Palestine với nhà nước độc lập trên đường biên giới được xác lập theo nghị quyết của Liên Hợp Quốc, với Đông Jerusalem là thủ đô.

    Lực lượng vũ trang Hamas đã kiểm soát Dải Gaza từ năm 2007 sau bất đồng về kết quả bầu cử với chính quyền Palestine ở Bờ Tây. Israel và Ai Cập đã áp đặt phong tỏa đối với vùng lãnh thổ ven biển này kể từ đó.

    Israel cho rằng Hamas phải chịu trách nhiệm về tất cả các cuộc tấn công. Do đó, Israel thường phản ứng với hỏa lực tên lửa bằng các cuộc không kích vào các mục tiêu dân quân của Palestine.

    Kể từ năm 2007, Israel và Hamas đã xảy ra ba cuộc chiến tranh và một số cuộc giao tranh nhỏ hơn. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tien-hanh-loat-vu-khong-kich-o-dai-gaza-tra-dua-vu-phong-rocket-khien-2-nguoi-bi-thuong-a339186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan