+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 7 người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe ở Philippines

    ĐS&PL Ít nhất 7 người thiệt mạng sau khi một quả bom phát nổ ở Basilan, một tỉnh thuộc miền nam Philippines, Sputnik đưa tin.

    Ít nhất 7 người thiệt mạng sau khi một quả bom phát nổ ở Basilan, một tỉnh thuộc miền nam Philippines, Sputnik đưa tin.

    Cảnh sát quốc gia Philippines kiểm tra hiện trường sau khi phát hiện một thiết bị nổ ở đại sứ quán Mỹ tại Manila năm 2016. - Ảnh: Reuters

    Khoảng 6h ngày 31/7 (giờ địa phương), chiếc xe chở dân quân bị dừng lại để kiểm tra tại một chốt an ninh ở thành phố Lamitan bất ngờ phát nổ, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

    Thống đốc Basilan Jim Saliman cho biết, theo điều tra ban đầu, giới chức nhận định nhóm khủng bố Abu Sayyaf là thủ phạm đứng đằng sau vụ đánh bom. 

    Trong số các nạn nhân có 1 phụ nữ, 1 trẻ em, 4 thành viên của Các đơn vị lực lượng vũ trang địa phương (CAFGU) và tài xế. Chiếc xe bị phá hủy, biến dạng hoàn toàn. 

    Tỉnh Basilan từ lâu đã được xem là thành trì của Abu Sayyaf, một tổ chức Hồi giáo cực đoan, đòi quyền tự trị cho người Hồi giáo tại miền nam Philippines và đã từng tuyên bố ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Cuối năm 2017, Tổng thống Philippines Duterte đã yêu cầu quốc hội Philippines bổ sung ngân sách để tuyển mộ thêm 30.000 quân nhằm đối phó với các mối đe dọa khủng bố mới tại đảo Mindanao.

    Theo ông Lacson, quốc hội Philippines sẽ xem xét các đạo luật khẩn cấp để mau chóng tuyển mộ thêm binh sĩ cho lực lượng chống khủng bố.

    "Các phần tử khủng bố có thể di chuyển khắp nơi trong Philppines mà không bị cản trở, vì vậy chúng có thể gây bất ổn ở bất cứ đâu. Đó là lý do tất cả chúng ta phải luôn cảnh giác", Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết.

     Dấu vết vụ nổ. - Ảnh: DXNO-Basilan

     Khu vực gần vụ nổ. - Ảnh: DXNO-Basilan
     Hiện trường tan nát của vụ nổ kinh hoàng. - Ảnh: DXNO-Basilan

    Chiếc xe máy cháy trơ khung tại hiện trường. - Ảnh: DXNO-Basilan

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-7-nguoi-thiet-mang-trong-vu-danh-bom-xe-o-philippines-a238345.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan