Italy: Kinh hoàng sập cầu cao 100m trên đường cao tốc, nhiều người thiệt mạng


Thứ 3, 14/08/2018 | 13:29


Cùng sự kiện

Một cây cầu trên tuyến đường cao tốc chính A10 ở miền bắc Italy đã bất ngờ đổ sập kinh hoàng khiến nhiều người thương vong, trong đó có cả trẻ em.

Một cây cầu trên tuyến đường cao tốc chính A10 ở miền bắc Italy đã bất ngờ đổ sập kinh hoàng khiến nhiều người thương vong, trong đó có cả trẻ em.

Clip ghi lại khoảnh khắc đoạn đường cao tốc đổ sập xuống khi xe cộ đang lưu thông. Nguồn: The Sun

Hãng tin Reuters cho biết, một đoạn cao tốc tại thành phố Genoa, miền Bắc Italy, vừa sập trưa hôm 14/8. Đoạn cao tốc này cao khoảng 100 m so với mặt đường bên dưới sụp xuống khiến nhiều xe cô bị mắc kẹt dưới lớp gạch đá.

Theo Telegraph, khoảng 91m cầu trên tuyến đường cao tốc này đã sụp đổ hoàn toàn. Trong khi đó, đài truyền hình Sky TG24 cho hay, đoạn dài 200m của cầu Morandi trên tuyến cao tốc đã sập trong một khu công nghiệp tại Genoa khi thành phố này vừa trải qua một cơn bão mạnh.

Thời điểm xảy ra vụ việc là khoảng 12h trưa, khi đó giao thông trên cầu đang khá đông đúc. Có nhân chứng cho biết đã trông thấy "8 hoặc 9 phương tiện" rơi từ độ cao 100 m khi đoạn cao tốc đổ sập, miêu tả đó là "cảnh chết chóc" như trong phim viễn tưởng.

Hãng thông tấn ANSA của Italy dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ nước này cho hay 11 người, bao gồm trẻ em thiệt mạng sau vụ việc. Lực lượng cứu hộ địa phương cho biết hơn 20 chiếc xe bị ảnh hưởng trong vụ sập cầu cạn.

Tin thế giới - Italy: Kinh hoàng sập cầu cao 100m trên đường cao tốc, nhiều người thiệt mạng

Hiện trường vụ sập cầu cạn trên đường cao tốc ở Genoa, Italy. Ảnh: Telegraph.

Cây cầu này được xây dựng được trên đường cao tốc A10 vào những năm 1960. Năm 2016, cây cầu này đã được tu sửa lại.

Tuyến đường cao tốc A10 hay Autostrada 10 chạy dọc theo bờ biển phía tây bắc của Italia, kết nối Genoa với thành phố Ventimiglia. Đây là một bộ phận của tuyến đường Châu Âu mang tên E80 trải dài từ Bồ Đào Nha đến miền đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-kinh-hoang-sap-cau-cao-100m-tren-duong-cao-toc-nhieu-nguoi-thiet-mang-a240219.html