Kẻ lừa đảo mạo danh hoàng tử Saudi suốt ba thập kỷ bị phát hiện khi mải mê ăn thịt lợn


Thứ 7, 01/06/2019 | 13:30


Chuyên đóng giả Hoàng tử Arab Saudi để lừa tiền nhà đầu tư nhưng Gignac vô tình để lộ thân phận khi mải mê ngồi ăn thịt lợn - món kiêng kị của người Hồi giáo.

Chuyên đóng giả Hoàng tử Arab Saudi để lừa tiền nhà đầu tư nhưng Gignac vô tình để lộ thân phận khi mải mê ngồi ăn thịt lợn - món kiêng kị của người Hồi giáo.

Theo VnExpress, người đàn ông ở bang Florida, Mỹ có tên Anthony Gignac vừa bị kết án 18 năm tù vì tội đóng giả hoàng tử Saudi Arabia và lừa đảo số tiền hơn 8 triệu USD.

Anthony Gignac, 48 tuổi đã tự tạo ra cuộc sống cá nhân xa xỉ với đội vệ sĩ và những giấy tờ ngoại giao giả từ hoàng gia để lừa đảo.

Đóng giả là Khalid Bin Al-Saud, hoàng tử Saudi Arabia, Gignac sống trong căn hộ sang trọng trên đảo Fisher tại Miami, lái chiếc Ferrari với biển số ngoại giao giả và niềm nở chào đón các nhà đầu tư cũng như người hâm mộ. Trên cánh cửa căn hộ của Gignac còn có dòng chữ "Sultan", từ chỉ nhà vua tại các nước Hồi giáo.

Anthony Enrique Gignac (trái) và Hoàng tử Arab Saudi Khalid bin al-Saud. Ảnh: AFP

Người này còn cấu kết với các vệ sĩ mang theo giấy tờ ngoại giao giả, yêu cầu được tiếp đón theo nghi thức hoàng gia và từ đó đòi các nhà đầu tư tặng quà.

Với chiêu thức đó, Gignac đã lừa hàng chục người đã gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của Gignac. Sau khi nhận tiền, Gignac dùng mua quần áo hàng hiệu, sắm du thuyền và máy bay phản lực riêng.

Theo tờ Miami Herald, trò lừa đảo của Gignac bắt đầu bị vạch trần khi một nhà phát triển bất động sản cảm thấy kỳ lạ rằng Gignac vẫn vui vẻ ăn giăm bông, thịt lợn xông khói và các sản phẩm làm từ thịt lợn khác. Theo quy định của đạo Hồi, thịt lợn là thức ăn cấm kỵ.

Đến tháng 11/2017,  Gignac bị bắt và cáo buộc 18 tội danh, bao gồm hành vi gian lận điện tử và trộm cắp danh tính nghiêm trọng. Số tiền Gignac lừa đảo lên tới hơn 8 triệu USD.

"Trong suốt ba thập kỷ qua, Anthony Gignac thể hiện mình là một hoàng tử Saudi Arabia để thao túng và lừa đảo vô số nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Là người đứng đầu đường dây lừa đảo quốc tế tinh vi, Gignac sử dụng danh tính giả mạo của mình để bán đi hy vọng", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Ariana Fajardo Orshan nói trong một tuyên bố.

Cuối cùng, gã lừa đảo này phả lĩnh mức án 18 năm tù.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-lua-dao-mao-danh-hoang-tu-saudi-suot-ba-thap-ky-bi-phat-hien-khi-mai-me-an-thit-lon-a278064.html