Kênh Youtube của Tổng thống Trump bị khoá nhiều tính năng quan trọng


Thứ 4, 13/01/2021 | 12:10


Youtube mới đây đã tạm khoá "một chiều" kênh của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì vi phạm chính sách "kích động bạo lực".

Youtube mới đây đã tạm khoá "một chiều" kênh của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì vi phạm chính sách "kích động bạo lực".

Youtube đã trở thành "ông lớn" công nghệ tiếp theo ra đòn mạnh nhằm vào Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sau khi tuyên bố khoá tạm thời một số tính năng quan trọng trong kênh của ông trong vòng 1 tuần.

Kênh Youtube của Tổng thống Trump đã tạm thời bị khoá nhiều tính năng quan trọng. Ảnh: Yahoo

Theo đó, đại diện Youtube cho biết họ phát hiện một đoạn video gần đây của tổng thống Mỹ trên nền tảng của họ có hơi hướng kích động bạo loạn. Tuy nhiên, Youtube từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về đoạn video trên.

Ngoài ra, đại diện nền tảng công nghệ chia sẻ thêm rằng họ sẽ tạm khoá kênh của tổng thống trong 1 tuần hoặc có thể lâu hơn để xem xét kỹ lưỡng về đoạn video. 

Cụ thể, người phát ngôn của YouTube tuyên bố: "Sau khi xem xét cẩn thận và do lo ngại về khả năng bạo lực đang diễn ra, chúng tôi đã xóa nội dung mới tải lên của kênh Donald J. Trump và đưa ra cảnh cáo vì vi phạm chính sách kích động bạo lực của chúng tôi".

Khác với 2 mạng xã hội Twitter và Facebook, Youtube hiện chưa khoá hoàn toàn tài khoản của tổng thống Mỹ mà chỉ ngăn ông đăng tải nội dung mới lên nền tảng của họ. Bên cạnh đó, Youtube cho biết thêm họ đang xem xét tắt tính năng bình luận của kênh Donald J. Trump.  

Được biết, từ ngày 6/1 (theo giờ Mỹ), hai nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới là Twitter và Facebook đã đồng loạt khoá tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì nhiều bài đăng bị đánh dấu vi phạm chính sách của họ và có hơi hướng kích động bạo loạn, biểu tình. 

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kenh-youtube-cua-tong-thong-trump-bi-khoa-nhieu-tinh-nang-quan-trong-a352580.html