Khỉ quậy phá làm sập tường, khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng


Thứ 4, 22/07/2020 | 04:06


Cùng sự kiện

Năm người trong một gia đình đã thiệt mạng và một đứa trẻ bị thương khi một bức tường sụp đổ ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Năm người trong một gia đình đã thiệt mạng và một đứa trẻ bị thương khi một bức tường sụp đổ ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: ommcomnews.com

Sự việc xảy ra ở Wazib Khel, thành phố Shahjahanpur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, vào rạng sáng ngày 17/7. Thẩm phán quận cho biết bà Shabnam (45 tuổi) cùng với 6 đứa con được cho là đã ra ngoài sân ngủ vì quạt trần của họ bị hỏng thêm vào đó là nhiệt độ nóng bức ở Ấn Độ.

Khi cả gia đình đang ngủ say thì những viên gạch từ bức tường của một ngôi nhà lân cận rơi xuống và giết chết 5 người trong số họ. Hai đứa trẻ may mắn sống sót sau vụ việc. Một đứa trẻ 11 tuổi bị thương ở đầu trong khi đó một đứa trẻ 5 tuổi khác không bị thương.

Nạn nhân bé nhất trong vụ việc mới chỉ 3 tuổi. Người chồng của Shabnam đã chết hai năm trước và hiện gia đình đang sống với cha cô.

Bộ trưởng Yogi Adityanath đã gửi lời chia buồn, tuyên bố sẽ bồi thường 400.000 rupee (hơn 120 triệu đồng) cho thân nhân của gia đình. Ông ra lệnh cho các quan chức để đảm bảo điều trị thích hợp cho đứa trẻ bị thương.

Theo cảnh sát, cây ổi trong sân nhà bà Shabnam thường xuyên thu hút đàn khỉ. Chúng hay nhảy lên bức tường đổ nát để hái quả. Bức tường không thể chống đỡ sức nặng của nhiều con khỉ và sụp xuống gia đình đang ngủ bên dưới.

"Đây là một tai nạn bi thảm và cả 5 người trong gia đình chết ngay tại chỗ khi bức tường đổ sập. Chúng tôi đảm bảo sẽ điều trị tốt nhất trong những đứa trẻ sống sót", đại diện chính quyền địa phương cho biết.

Đây là vụ mới nhất được ghi nhận trong một số trường hợp tử vong và sự cố liên quan đến khỉ ở Ấn Độ. Trước đó, khỉ đã tấn công một nhân viên y tế, đánh cắp mẫu máu của bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Meercut. 

Vào tháng 8/2019, một người đàn ông, 50 tuổi, đã tử vong sau khi những con khỉ đánh anh ta từ sân thượng trong số 6 ca tử vong liên quan đến khỉ ở Sambhal

Khỉ rhesus (Macaca mulatta) là động vật có vú thuộc bộ Linh trưởng. Đây là loài bản địa Nam Á, Trung Á và Đông Nam Á. Loài khỉ này sinh sống trong một loạt các môi trường sống từ đồng cỏ đến các khu vực khô cằn và rừng, gần với các khu định cư của con người. 

Mộc Miên (Theo india.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-quay-pha-lam-sap-tuong-khien-5-nguoi-trong-mot-gia-dinh-thiet-mang-a331737.html