+Aa-
    Zalo

    Khó tin với mức thu nhập của tầng lớp lao động phổ thông ở Nhật Bản

    ĐS&PL Nhật Bản là một Quốc gia có nền kinh tế phát triển số 1 số 2 Châu Á thế nên ngay đến mức thu nhập của tầng lớp lao động phổ thông của họ cũng khiến Châu Á phải ngưỡng mộ

    Nhật Bản là một Quốc gia có nền kinh tế phát triển số 1 số 2 Châu Á thế nên ngay đến mức thu nhập của tầng lớp lao động phổ thông của họ cũng khiến cả Châu Á phải ngưỡng mộ.

    Mức thu nhập của tầng lớp lao động tại Nhật Bản là rất cao

    Mức thu nhập trung bình một năm của tầng lớp lao động phổ thông ở Nhật Bản là khoảng 4,4 triệu Yên, tương đương với khoảng 944 triệu VND. Nhật Bản có một hệ thống đảm bảo thu nhập rất hoàn hảo, một nhân viên chính thức có trình độ trung học phổ thông sẽ có mức thu nhập tối thiểu khoảng 510 triệu đồng một năm, còn mức thu nhập một năm của những nhân công có trình độ đại học không được thấp hơn 650 triệu.

    Nếu không phải là nhân viên đơn vị, mà chỉ là nhân viên hợp đồng của một công ty lao động, thì lương sẽ cao hơn một chút nhưng sẽ không thể hưởng hưu trí. Vì vậy ở Nhật Bản, dù là nhân viên phục vụ nhà hàng hay là nhân viên công ty, lương hàng tháng về cơ bản có thể đạt khoảng hơn 30 triệu đồng.

    Ngoài ra, tiền thưởng dành cho nhân viên chính thức ở Nhật Bản cũng rất đáng kinh ngạc. Một năm họ có 2 đợt thưởng, tương đương với tổng mức lương từ 3-6 tháng. Đối với những nguồn lao động trẻ ở Tokyo, nếu họ có thể ở ký túc xá của công ty thì số tiền họ có trong tay hàng tháng là 200.000 Yên (khoảng 43 triệu đồng), có thể đáp ứng đủ nhu cầu ăn uống giải trí của họ.

    Người Nhật phải đối mặt với rất nhiều vấn đề và áp lực trong cuộc sống

    Mặc dù thu nhập của lao động Nhật Bản rất cao nhưng mức độ sinh hoạt phí ở xứ sở Hoa Anh Đào cũng không hề thấp. Một bát mỳ Ra-men ở đây có giá khoảng 100-150 nghìn đồng. Một lần di chuyển bằng xe buýt công cộng sẽ mất khoảng 33. 000 đồng.

    Mặt khác, giá nhà ở tại Nhật Bản cũng tương đối cao, rất nhiều người lao động không thể mua nổi nhà, họ sẵn sàng lựa chọn sống nhờ ở những quán Internet, dù ở quán Internet cũng tốn hơn 300.000 đồng 1 đêm.

    Họ cũng phả đối diện với những gánh nặng từ vấn đề lập gia đình, sinh con, giáo dục con cái... Hơn nữa rất nhiều phụ nữ Nhật Bản sau khi kết hôn thường quyết định nghỉ làm để ở nhà để chuyên việc nội chợ chăm sóc gia đình, nên áp lực đặt lên vài những người đàn ông Nhật Bản là rất lớn.

    Có thể thấy mức thu nhập của tầng lớp lao động ở Nhật Bản rất cao nhưng cuộc sống của họ thật không dễ dàng một chút nào.

    Hoa Anh Thịnh (Theo Eastday)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-tin-voi-muc-thu-nhap-cua-tang-lop-lao-dong-pho-thong-o-nhat-ban-a293901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan