Không rút kinh nghiệm từ tổng thống Mỹ, vợ ông Mike Pence có hành động gây tranh cãi ngay tại buổi tranh luận


Thứ 5, 08/10/2020 | 06:15


Xuất hiện sau khi buổi tranh luận phó tổng thống kết thúc, vợ ông Mike Pence đã gây tranh cãi khi không đeo khẩu trang khi lên sân khấu.

Xuất hiện sau khi buổi tranh luận phó tổng thống kết thúc, vợ ông Mike Pence đã gây tranh cãi khi không đeo khẩu trang khi lên sân khấu.

Tối 7/10, sau khi cuộc tranh luận phó tổng thống đầu tiên và duy nhất kết thúc, Đệ nhị phu nhân Mỹ Karen Pence đã gây tranh cãi khi không đeo khẩu trang lên sân khấu chúc mừng chồng. Cụ thể, ngay khi vừa bước lên sân khẩu đứng cạnh chồng, bà Karen Pence đã lập tức tháo khẩu trang xuống.

Ông Mike Pence và vợ Karen Pence tại buổi tranh luận phó tổng thống tối 7/10. Ảnh: CNN

Trong khi đó, về phía vợ chồng đại diện đảng Dân chủ Kamala Harris, cả bà và chồng Douglas Emhoff đều tuân thủ các quy tắc được đưa ra.

Theo đó, bà Pence đã phá vỡ quy định được thống nhất về việc phải đeo khẩu trang tại các buổi tranh luận sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hành động của Đệ nhị phu nhân đã là minh chứng cho thấy việc chính quyền tổng thống Mỹ còn đang coi nhẹ dịch bệnh và tầm quan trọng của các biện pháp phòng dịch.

Được biết, ông chủ Nhà Trắng thông báo mắc COVID-19 từ hôi 2/10, khoảng 3 ngày sau cuộc tranh luận đầu tiên với đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. Quy đinh mới đã được đưa ra sau sự việc trên, yêu cầu những người có mặt tại buổi tranh luận phải đeo khẩu trang, ngoại trừ 2 ứng viên và người điều hành. 

CNN cho hay, trong sự kiện tại Vườn hồng Nhà Trắng khi ông Trump công bố đề cử bà Amy Coney Barrett vào vị trí tân thẩm phán Tòa án Tối cao, bà Pence cũng đã có mặt. Sự kiện trên đã khiến ít nhất 12 người dương tính với virus SARS-CoV-2. Bởi vậy, hành động của Đệ nhị phu nhân bị chỉ trích là thiếu trách nhiệm và ý thức phòng dịch.

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-rut-kinh-nghiem-tu-tong-thong-my-vo-ong-mike-pence-co-hanh-dong-gay-tranh-cai-ngay-tai-buoi-tranh-luan-a341742.html