Khủng bố IS ở Syria và ‘chiêu bài’ giả gái để đào tẩu


Thứ 2, 11/02/2019 | 06:30


Cùng sự kiện

Những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria đã và đang hóa trang thành phụ nữ, lẩn trốn giữa các gia đình để tránh bị bắt giữ, theo Daily Star.

Những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria đã và đang hóa trang thành phụ nữ, lẩn trốn giữa các gia đình để tránh bị bắt giữ, theo Daily Star.

Những kẻ khủng bố IS giả gái, trà trộn vào dân thường. Ảnh: Getty

Các chiến binh thánh chiến IS hèn nhát bị phát hiện đang tìm mọi cách thoát khỏi vành đai an ninh do lực lượng người Kurd được Mỹ hậu thuẫn dựng nên ở vùng Đông Nam Syria.

Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã bắt đầu mở chiến dịch quyết định nhằm vào các khu vực IS kiểm soát ở bờ sông Euphrates từ ngày 9/2 vừa qua. Khi chiến dịch bước vào giai đoạn cuối, những kẻ khủng bố IS cố gắng chạy trốn, lén lút qua các trạm kiểm soát SDF bằng mọi cách.

Một số chiến binh đã sử dụng khăn trùm đầu, khăn che mặt của phụ nữ Hồi giáo và các trang phục nữ tính khác để vượt qua SDF. Người Kurd thừa nhận việc phát hiện tay súng IS trà trộn trong hàng ngàn người dân rời bỏ nhà cửa sơ tán là điều hết sức khó khăn. “Chúng mặc trang phục như phụ nữ, trong khi chúng tôi không yêu cầu phụ nữ tháo mạng che mặt”.

Hơn 20.000 dân thường, một số người là thân nhân của các chiến binh IS đã được sơ tán khỏi khu vực trong những ngày gần đây, theo SDF.

Trên thực tế, SDF đã đánh bại IS trên khắp miền Bắc và miền Đông Syria trong những tháng gần đây. Bộ Quốc phòng Anh nói với Daily Star rằng 99% lãnh thổ do IS chiếm đóng đã được giải phóng. Trong khi đó, 1% cuối cùng dự kiến ​​sẽ được giải phóng trong tháng 2 hoặc tháng 3/2019.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-is-o-syria-va-chieu-bai-gia-gai-de-dao-tau-a262476.html