Lái xe cảnh sát rồi xả súng kinh hoàng, ít nhất 13 người chết ở Canada


Thứ 2, 20/04/2020 | 01:22


Cùng sự kiện

Nghi phạm Gabriel Wortman, 51 tuổi, đã bắn vào nhiều người tại nhiều địa điểm khắp tỉnh Nova Scotia khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Nghi phạm Gabriel Wortman, 51 tuổi, đã bắn vào nhiều người tại nhiều địa điểm khắp tỉnh Nova Scotia khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Nghi phạm Gabriel Wortman. Ảnh: Global TV

Reuters dẫn lời giới chức địa phương cho biết, nghi phạm là Gabriel Wortman, người đàn ông 51 tuổi. Nghi phạm đã xả súng tấn công nhiều địa điểm khác nhau ở tỉnh Nova Scotia, Canada trong suốt 12 giờ đồng hồ.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm dường như đã mặc đồng phục cảnh sát và lái một xe cảnh sát, song khẳng định người đàn ông này không phải nhân viên của Cảnh sát Hoàng gia Canada. Nguồn tin của AP nói rằng, nghi phạm là một nha sĩ.

Vụ xả súng bắt đầu từ đêm ngày 18/4 tại thị trấn ven biển Portapique, cách thủ phủ tỉnh Nova Scotia khoảng 130km về phía bắc. Giới chức địa phương cho biết, nghi phạm đã chết, nhưng không nêu rõ hắn tự sát hay bị cảnh sát tiêu diệt. Theo lời nhân chứng, họ đã nhìn thấy thi thể một người tại trạm xăng địa phương và có thể nghi phạm đã bị tiêu diệt tại đây.

Trong vụ thảm sát kéo dài tới 12 giờ này, đối tượng đã sát hại ít nhất 13 người, trong đó có Heidi Stevenson, một nữ cảnh sát.

Hiện cảnh sát cho biết có thể số nạn nhân sẽ còn tăng lên và họ vẫn đang nỗ lực xác minh con số tử vong cuối cùng.

Chiếc xe mà nghi phạm dùng khi thực hiện các vụ tấn công. Ảnh: Twitter

Liên quan đến việc nghi phạm lái một chiếc xe giống xe của lực lượng cảnh sát hoàng gia liên bang Canada và mặc đồng phục của lực lượng này, cảnh sát cho rằng việc mặc đồng phục và lái xe cảnh sát cho thấy đây không phải là một hành động bộc phát. Một số nạn nhân không quen biết hay có quan hệ gì với hung thủ. Danh tính các nạn nhân vẫn đang được xác nhận.

Đây dường như là một vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất tại Canada kể từ sau vụ tay súng sát hại 15 phụ nữ tại Montreal hồi tháng 12/1989.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-xe-canh-sat-roi-xa-sung-kinh-hoang-it-nhat-13-nguoi-chet-o-canada-a320255.html