+Aa-
    Zalo

    Lặng người trước những bộ đồ "bảo hộ" thiếu an toàn của các y bác sĩ tại New York giữa đại dịch Covid-19

    ĐS&PL Các y bác sĩ tại Trung tâm y tế tại New York hiện đang phải tiếp xúc với với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 mà không có đủ đồ bảo hộ, một y tá kỳ cựu cho biết.

    Các y bác sĩ tại Trung tâm y tế Jacobi (New York, Mỹ) hiện đang phải tiếp xúc với với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 mà không có đủ đồ bảo hộ, một y tá kỳ cựu tại cơ sở Bronx cho biết. 

    Một y tá tại New York đeo khẩu trang mang thông điệp kêu gọi được cung cấp thêm trang thiết bị y tế. Ảnh: Daily Mail

    “Trong số chúng tôi vừa có một y tá đã qua đời vào cuối tuần trước”, Kelley Cabrera, người đã làm việc tại Jacobi trong năm năm cho biết. “Chúng tôi đang bắt đầu cảm thấy mình cũng bị ốm. Ai sẽ thay thế chúng tôi?”.

    Cabrera nói trong nước mắt rằng một đồng nghiệp khác của cô cũng đã phải nhập viện với ác triệu chứng của Covid-19, bao gồm khó thở.

    “Anh ấy đã tự cách ly ở nhà. Anh ấy đã làm những gì chúng tôi vẫn thường bảo mọi người làm. Anh ấy không tới bệnh viện cho tới khi buộc phải cần người chăm sóc”, Cabrera  kể lại. “Anh ấy không thể thở được. Thật đau long khi chứng kiến một trong những người bạn của tôi phải trải qua những điều này”.

    Cabrera làm việc với các ca kéo dài 12 giờ mỗi lần, 3-4 ngày một tuần, và thường dài hơn thế để chăm sóc số lượng lớn các bệnh nhân Covid-19.

    “Các phòng cấp cứu và chăm sóc tích cực vốn luôn quá tải tại Jacobi, căng thẳng mỗi ngày lại bị đẩy tới một ngưỡng mới”, Cabrera cho hay.

    Những bộ "đồ bảo hộ" không có khả năng che chắn virus. Ảnh: Daily Mail

    Tình trạng thiếu trang thiết bị y tế thường xuyên được báo chí nhắc tới nhưng dường như chưa nhận được sự quan tâm của chính phủ liên bang.

    “Một số bác sĩ đang phải tự mua thiết bị của riêng họ và các y tá đang dựa vào các thiết bị được quyên góp từ các nhóm cộng đồng”, Cabrera nói. “Phần lớn nhân viên y tế và bệnh nhân vẫn có có nguy cơ bị nhiễm bệnh”.

    Tại khắp các bệnh viện ở New York, các y tá đang được yêu cầu sử dụng khẩu trang N95 cho tới khi bị bẩn, và một số người yêu cầu không sử dụng bộ đồ bảo hộ cho tới khi họ bị ốm.

    “Tất cả những điều này góp phần vào sự lây nhiễm chéo”, Cabrera nói. 

    Carl Ginsburg, phát ngôn viên của Hiệp hội Y tá bang New York cho biết, các y tá khi xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh vẫn được đề nghị tiếp tục làm việc bất chấp nguy cơ lây nhiễm.

    “Dù có nhiều khó khăn nhưng các y tá vẫn hi sinh sự an toàn của chính mình và những người xung quanh để đi làm hàng ngày và điều trị cho các bệnh nhân”, Pat Kane, giám đốc điều hành Hiệp hội các y tá bang New York phát biểu.  “Các y tá tại New York đã chứng tỏ sự dũng cảm và tận tâm đối với sức khỏe của các bệnh nhân”.

    Nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm y tế Jacobi ở Bronx (New York) đang mong muốn được cấp thêm đồ bảo hộ. Ảnh: Daily Mail

    Mộc Miên (Theo Daily News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-nguoi-truoc-nhung-bo-do-bao-ho-thieu-an-toan-cua-cac-y-bac-si-tai-new-york-giua-dai-dich-covid-19-a317890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan