Lật xe khách tại Mexico khiến ít nhất 11 người chết: Xác định nguyên nhân ban đầu


Thứ 2, 29/04/2019 | 12:15


Cùng sự kiện

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe khách xảy ra ở bang Zacatecas, Mexico.

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe khách xảy ra ở bang Zacatecas, Mexico.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt tại Zacatecas, Mexico, ngày 28/4/2019. Ảnh: El Comercio.

Theo giới chức địa phương, tai nạn xảy ra trên đoạn đường cao tốc số 49 ở thành phố Rio Grande. Chiếc xe buýt chở khách khởi hành từ thủ đô Mexico City, dự kiến tới Torreon thuộc bang Coahuila, bất ngờ bị lật vào lúc 4h52 phút sáng 28/2 (theo giờ địa phương).

Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy, chiếc xe đã bị biến dạng. Kính chắn gió bị vỡ vụn. Nguyên nhân tai nạn chưa được xác định cụ thể, song theo kết quả điều tra sơ bộ, nhiều khả năng do tài xế ngủ gật trong khi lái xe.

Trong số 11 người thiệt mạng có 3 trẻ vị thành niên. Toàn bộ người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Số người chết có thể còn tăng do có nhiều người bị thương nặng. 

Trước đó, ngày 7/3, một chiếc xe tải chở hàng không có biển số đã bị lật trên một con đường ở miền nam Mexico, ít nhất 25 người thiệt mạng.

Một vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng chiều tối trên đường cao tốc, cách 41 km về phía đông bắc của Tuxtla-Gutierrez, thủ phủ bang Chiapas, phía nam tiếp giáp với Guatemala. Các quan chức không liệt kê cụ thể về quốc tịch của các nạn nhân nhưng nói họ là người Trung Mỹ.

Theo Reuters, Chiapas là một điểm trung chuyển chính cho người di cư, đặc biệt là từ Guatemala, Honduras và El Salvador, khi nhiều người đi bộ qua Mexico trên đường đến biên giới Mỹ. Truyền thông đưa tin rằng các nhà điều tra đang xem xét khả năng người lái xe tải bị mất kiểm soát do lỗi động cơ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-xe-khach-tai-mexico-khien-it-nhat-11-nguoi-chet-xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-a273210.html