+Aa-
    Zalo

    Lễ Phục Sinh đẫm máu tại Sri Lanka: Tìm thấy bom sát sườn sân bay quốc tế

    ĐS&PL Quả bom được phát hiện gần sân bay Bandaranaike là quả bom thứ 9 trong chuỗi vụ tấn công tại Sri Lanka đúng dịp lễ Phục sinh, khiến 207 người thiệt mạng.

    Quả bom được phát hiện gần sân bay Bandaranaike là quả bom thứ 9 trong chuỗi vụ tấn công làm rung chuyển Sri Lanka đúng dịp lễ Phục sinh, khiến 207 người thiệt mạng.

    Một quả bom được phát hiện tại sân bay quốc tế Bandaranaike của thủ đô Colombo, Sri Lanka. Ảnh: Twitter

    Metro đưa tin, vào tối ngày 21/4, một ống nhựa lớn nhồi thuốc nổ được phát hiện trên đường tới sân bay quốc tế Bandaranaike của thủ đô Colombo, Sri Lanka. Tuy nhiên, quả bom đã được các chuyên gia vô hiệu hóa, phát ngôn viên lực lượng không quân Gihan Seneviratne cho biết.

    An ninh tại sân bay đã được tăng cường. Nhà chức trách khuyên hành khách nên đến sớm 4 tiếng trước chuyến bay để trải qua các bước kiểm tra an ninh.

    Quả bom được phát hiện gần sân bay Bandaranaike là quả bom thứ 9 trong chuỗi vụ tấn công làm rung chuyển Sri Lanka ngày 21/4, đúng dịp lễ Phục sinh, khiến 207 người thiệt mạng và 560 người bị thương.

    Cụ thể, sáu vụ đầu diễn ra vào buổi sáng và tới đầu giờ chiều, lực lượng chức năng thông báo có vụ nổ thứ 7 tại một khách sạn ở Dehiwela phía nam thủ đô Colombo làm hai người thiệt mạng. Vụ nổ thứ 8 diễn ra ngay tại Colombo và chính quyền đã ban bố thiết quân luật ngay sau vụ nổ.

    Các vụ tấn công nhắm vào những người Công giáo đang dự lễ Phục sinh và khách tại những khách sạn cao cấp với đông du khách nước ngoài. Trong số những người thiệt mạng có ít nhất 35 người nước ngoài. 

    Chính quyền cũng thông báo chặn các mạng xã hội và tin nhắn lớn như Facebook và WhatsApp để chặn tin giả và các tin đồn không chính xác.

    Hiện cảnh sát chưa xác định được tính chất của các vụ nổ còn lại nhưng đang điều tra theo hướng đây có thể là do những kẻ đánh bom liều chết thuộc một nhóm khủng bố tiến hành.

    Hiện trường vụ đánh bom tại một nhà thờ ở Sri Lanka. Ảnh: Metro

    Bên cạnh đó, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe thừa nhận lực lượng an ninh đã "biết thông tin" về một vụ tấn công có khả năng xảy ra. Tình báo địa phương nhận được cảnh báo từ 10 ngày trước rằng "các nhà thờ nổi tiếng" có thể trở thành mục tiêu đánh bom tự sát

    Ai Cập, Afghanistan, Pakistan và Malaysia đã kịch liệt lên án vụ tấn công tại Sri Lanka.

    Bộ Ngoại giao Ai Cập ra tuyên bố khẳng định "các hành động tội ác chống lại người dân vô tội và các nơi thờ phụng sẽ không bao giờ đạt mục đích."

    Ai Cập bày tỏ tin tưởng rằng Sri Lanka sẽ vượt qua thời khắc khủng hoảng này.

    Phủ Tổng thống Afghanistan lên án vụ tấn công "bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất."

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Mohammad Faisal tuyên bố nhân dân và Chính phủ Pakistan luôn sát cánh với Sri Lanka.

    Bộ Ngoại giao Malaysia cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công và hy vọng những kẻ chịu trách nhiệm sẽ sớm bị đưa ra trước công lý.

    Mộc Miên (Theo Metro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-phuc-sinh-dam-mau-tai-sri-lanka-tim-thay-bom-sat-suon-san-bay-quoc-te-a272128.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan