Lebanon phát hiện thêm hơn 4 tấn hóa chất nổ ammonium nitrate gần cảng Beirut


Thứ 6, 04/09/2020 | 02:42


Cùng sự kiện

Quân đội Lebanon mới đây đã phát hiện 4,35 tấn ammonium nitrate gần cảng Beirut, nơi vừa xảy ra vụ nổ hóa chất kinh hoảng hồi đầu tháng 8 vừa qua.

Quân đội Lebanon mới đây đã phát hiện 4,35 tấn ammonium nitrate gần cảng Beirut, nơi vừa xảy ra vụ nổ hóa chất kinh hoảng hồi đầu tháng 8 vừa qua. 

Ngày 3/9, Quân đội Lebanon cho biết lực lượng này mới phát hiện một kho chứa 4,35 tấn hóa chất ammonium nitrate gần cổng vào số 9 của cảng Beirut. Sau thông tin trên, lực lượng kỹ sư quân sự đã được triển khai để xử lý kho hóa chất mới này. 

Lực lượng cứu hộ Lebanon và Chile đang nỗ lực tìm kiếm và giải cứu những người mắc kẹt trong đống đổ nát sau vụ nổ cách đây 1 tháng. Ảnh: AP

Cũng trong ngày 3/9, đội cứu hộ cho biết, họ phát hiện những chuyển động bên trong các tòa nhà đổ vỡ ở khu vực Gemmayze, nơi chịu hậu quả nghiêm trọng của vụ nổ cách đây 1 tháng.

Theo đó, lực lượng cứu hộ hy vọng đây là dấu hiệu của những người may mắn còn sống sót sau vụ nổ và đang bị mắc kẹt. Hiện công tác giải cứu các nạn nhân đã được tiến hành. 

Cảng Beirut bị tàn phá nặng nề sau vụ nổ hóa chất hồi đầu tháng 8. Ảnh chụp từ vệ tinh của Maxar Technologies

Hôm 4/8 vừa qua, Lebanon đã bị rung chuyển bởi thảm họa nổ kinh hoàng tại cảng Beirut do loạt 2.750 tấn hóa chất dễ gây nổ tương tự. Vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 190 nạn nhân và khiến hơn 6.500 người khác bị thương.

Các quan chức trong bộ máy chính quyền nước này đã phải từ chức do thiếu trách nhiệm trong việc xử lý kho hóa chất trên. Hôm 31/8, tân Thủ tướng Lebanon đã được bổ nhiệm với hy vọng có thể đưa đất nước vượt qua giai đoạn khủng hoàng này. Nhiều quốc gia cũng bày tỏ sự cảm thông và sẵn sàng hỗ trợ Beirut. 

Minh Hạnh (Theo ABC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lebanon-phat-hien-them-hon-4-tan-hoa-chat-no-ammonium-nitrate-gan-cang-beirut-a337623.html