+Aa-
    Zalo

    Lên nhắc hàng xóm vì để tràn nước, người phụ nữ cứu đứa trẻ 3 tuổi thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”

    ĐS&PL Đứa bé vì quá khát đã vặn vòi nước để uống và quên không khóa lại, nhưng chính sự bất cẩn ấy đã giúp em được cứu sống.

    Đứa bé vì quá khát đã vặn vòi nước để uống và quên không khóa lại, nhưng chính sự bất cẩn ấy đã giúp em được cứu sống.

    Cụ thể, vào hôm thứ 5 tuần trước (3/9), một người phụ nữ sống ở một khu chung cư tại Ukraine bất ngờ thấy nước từ ngôi nhà ở tầng trên tràn xuống nhà mình và ngấm cả vào tường. Cho rằng chủ nhà đã quên khóa vòi nước, chị liền đi lên để xem xét tình hình, tiện thể nhắc nhở họ.

    Vậy nhưng, cảnh tượng đập vào mắt khi mở cửa khiến người phụ nữ này giật mình hoảng sợ. Trong nhà lúc ấy không hề có người lớn, chỉ có một bé trai tầm 3 tuổi, không mặc quần áo đang trốn dưới gầm giường vì sợ hãi. Cả căn nhà trông cực kỳ bẩn thỉu, hôi hám và bừa bộn toàn rác cùng những con gián chạy qua chạy lại.

    Căn hộ nơi tìm thấy cậu bé rất bẩn và toàn rác.

    Theo thông tin ghi nhận, cậu bé kia đã bị mẹ ruột tên Natalia bỏ một mình trong nhà để đi chơi với bạn ở Odessa, phía Nam của Ukraine. Suốt 3 ngày bị nhốt trong nhà, em chỉ có thể ăn đường để “cầm hơi” vì trong nhà không còn đồ ăn nào khác. Bé trai 3 tuổi này thậm chí đã phải bắt đầu gặm bao bì của nó vì đường đã hết, và chẳng còn gì khác để ăn.

    Có lẽ vì quá khát sau khi ăn đường, cậu bé đã mở vòi nước để uống nhưng quên khóa vòi lại khiến cho nước tràn hết xuống căn hộ ở tầng dưới.

    Chủ ngôi nhà bị tràn nước cũng là người đã cứu cậu bé chia sẻ: “Tôi thấy nước chảy đầy xuống nhà mình, vì thế tôi chạy lên tầng để tìm gặp Natalia. Thật không ngờ, tôi lại thấy đứa bé ở trong nhà một mình, vì vậy, tôi lập tức gọi cấp cứu”.

    Nhận được tin báo, nhóm cứu hộ đã nhanh chóng có mặt, sau đó tìm cách đục một cái lỗ trên tấm cửa kim loại rồi chui vào bên trong để giải cứu em. Bé trai đã được những người hàng xóm tốt bụng quấn chăn quanh người và được đưa tới bệnh viện để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ kết luận bé bị suy kiệt vì thiếu dinh dưỡng.

    Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt để giải cứu cậu bé, sau đó đưa em tới bệnh viện.

    Trong khi đó, Cơ quan Dịch vụ xã hội đã kiểm tra căn hộ nơi tìm thấy cậu bé và cho biết điều kiện sống như vậy quá nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của em.

    Yulia Nikandrova, người đứng đầu Dịch vụ bảo vệ trẻ em Ukraine cho biết: “Đứa trẻ sống trong điều kiện vô cùng mất vệ sinh. Căn hộ toàn gián, phủ đầy bụi và trông rất bản thỉu. Không có chút thực phẩm nào ở đây cả. Cậu bé đã bị bỏ mặc trong tình trạng lôi thôi cùng đầy những vết bầm tím trên người”.

    Hàng xóm xung quanh cũng cho hay, đây không phải là lần đầu tiên bà mẹ này bỏ con một mình như vậy để ra ngoài đi uống rượu và đi chơi với bạn bè.

    Nếu không có gì thay đổi, bé trai sẽ được đưa tới trại trẻ mồ côi sau khi xuất viện.

    Được biết, mẹ của bé trai trở về nhà vào ngày hôm sau (4/9). Cô ta ngay lập tức bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn, sau đó bị buộc tội không hoàn thành nghĩa vụ của cha mẹ. Cơ quan Dịch vụ xã hội có ý định sẽ kiện Natalia và tước quyền nuôi đứa trẻ của người phụ nữ này. Trước mắt, sau khi xuất viện, cậu bé sẽ được đưa vào một trại trẻ mồ côi.

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-nhac-hang-xom-vi-de-tran-nuoc-nguoi-phu-nu-cuu-dua-tre-3-tuoi-thoat-khoi-luoi-hai-tu-than-a338178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan