+Aa-
    Zalo

    Libya: Chiến trường lớn nhất của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái

    ĐS&PL Hôm 5/10, một máy bay không người lái (UAV) đã ném bom vào sân bay dân sự Misrata và gây ra những thiệt hại đáng kể.

    Hôm 5/10, một máy bay không người lái (UAV) đã ném bom vào sân bay dân sự Misrata và gây ra những thiệt hại đáng kể.

    Theo AP, cuộc không kích trên đã làm bị thương một nhân viên sân bay và gây hư hại cho hai máy bay dân dụng đang đỗ trên đường băng. Vụ việc khiến nhiều chuyến bay bị trì hoãn do lực lượng an ninh phải kiểm tra sự an toàn của máy bay và đường băng.

    Làn khói bốc lên từ sân bay Misrata, Libya. (Ảnh: AP)

    Lực lượng ủng hộ chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) đã lên tiếng cáo buộc Tướng Khalifa Haftar chỉ huy vụ tấn công này. Tuy nhiên, lực lượng Quân đội Quốc gia (LNA) hiện chưa có phản ứng liên quan đến các cáo buộc về vụ không kích nói trên. Thời gian qua, sân bay Misrata đã trở thành một mục tiêu tấn công của lực lượng Quân đội Quốc gia do Tướng Haftar chỉ huy.

    Sân bay Mistara, nằm cách thủ đô Tripoli 200km về phía đông, hiện đang được chính phủ Đoàn kết Dân tộc kiểm soát và là sân bay duy nhất còn hoạt động ở miền Tây Libya sau khi sân bay quốc tế Mitiga tại thủ đô Tripoli bị đóng cửa hồi đầu tháng 9 vừa qua do liên tục phải gánh chịu những đợt không kích. 

    Kể từ khi gia tăng các cuộc tấn công quân sự vào tháng 4/2019, Libya liên tục phải đối mặt với các cuộc đụng độ lớn với sự hiện diện của nhiều loại vũ khí, thiết bị quân sự được đưa từ bên ngoài vào. UAV được đưa vào Libya kể từ tháng 6/2019, bất chấp lệnh cấm vận vũ khí do Liên Hợp Quốc áp đặt lên quốc gia này kể từ cuộc nổi dậy lật đổ chế độ Muammar Gaddafi vào năm 2011. 

    Phái viên của Liên Hợp Quốc tại Libya Ghassan Salame cho rằng: “Libya đang trở thành chiến trường lớn nhất của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái”.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/libya-chien-truong-lon-nhat-cua-cac-cuoc-tan-cong-bang-may-bay-khong-nguoi-lai-a295830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan