Liên Hợp Quốc sốc nặng trước video nhân viên "mây mưa" trên xe công vụ


Thứ 3, 30/06/2020 | 00:13


Liên Hợp Quốc mở điều tra sau khi video quay lại cảnh nhân viên "mây mưa" trên một xe công vụ ở Israel lan truyền trên mạng.

Liên Hợp Quốc mở điều tra sau khi video quay lại cảnh nhân viên "mây mưa" trên một xe công vụ ở Israel lan truyền trên mạng.

Nhân viên Liên Hợp Quốc bị bắt quả tang "mây mưa" trên xe công. 

Video dài 18 giây được lan truyền trên Twitter cho thấy, một người đàn ông mặc áo trắng - quần short và một phụ nữ mặc váy đỏ đang quan hệ tình dục trên ghế sau của một chiếc xe chính thức của Liên Hợp Quốc. Trong xe có một hành khách nam khác ngồi ghế trước đang ngủ. Sau khi dừng đèn đỏ, chiếc xe tiếp tục lái trên đường. Sự việc được cho là xảy ra tại Tel Aviv (Israel).

Liên Hợp Quốc cho biết tất cả những người trong xe là nhân viên Tổ chức giám sát ngừng bắn Liên hợp quốc (UNTSO) - một lực lượng gìn giữ hòa bình có trụ sở tại Jerusalem (Israel). Stephane Dujarric, người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ, ông Antonio Guterres, nói: "Chúng tôi bị sốc và vô cùng bối rối trước những gì nhìn thấy trong video. Hành vi này là ghê tởm và đi ngược lại mọi thứ chúng tôi đã và đang nỗ lực để chống lại những hành vi sai trái của nhân viên Liên Hợp Quốc".

Ông Dujaarric nói thêm rằng, Liên Hợp Quốc hy vọng cuộc điều tra sẽ được hoàn thành sớm để tìm ra danh tính của cặp nam nữ trong chiếc xe.

Trong khi đó, cảnh sát Tel Aviv cho biết chưa có đơn khiếu nại nào liên quan tới vụ việc.

Tổ chức Giám sát Lệnh Ngừng bắn của Liên Hợp Quốc (UNTSO) cũng đưa ra những thông điệp tương tự và nói sẽ tuân thủ theo các quan điểm của Liên Hợp Quốc. "Áp dụng chính sách không khoan nhượng đối với bất kì hành vi sai phạm nào, bao gồm lạm dụng tình dục, và nhắc nhở các nhân viên phải tuân thủ theo Bộ quy tắc ứng xử của Liên Hợp Quốc".

Theo BBC, có khoảng 175 cáo buộc lạm dụng tình dục trong năm 2019, 16 vụ đã chứng minh có tội, 15 vụ trắng án và các vụ còn lại đang được tiếp tục điều tra.

Trong vài năm gần đây, Liên Hợp Quốc hứng nhiều chỉ trích sau khi có các thông tin cho rằng nhiều thành viên thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của tổ chức này tại Cộng hòa Trung Phi và một số quốc gia khác dính líu nhiều nghi án lạm dụng tình dục phụ nữ và trẻ em tại địa phương.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-hop-quoc-soc-nang-truoc-video-nhan-vien-may-mua-tren-xe-cong-vu-a329085.html