+Aa-
    Zalo

    Liên quân bất ngờ không kích rầm rộ 46 nơi trú ẩn của IS, tiêu diệt hàng loạt tay súng

    ĐS&PL Máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu đã thực hiện 26 vụ không kích và phá hủy 46 nơi trú ẩn của IS, khiến 19 tay súng thiệt mạng.

    Máy bay của liên quân do Mỹ đứng đầu đã thực hiện 26 vụ không kích và phá hủy 46 nơi trú ẩn của IS, khiến 19 tay súng thiệt mạng.

    Phiến quân IS. Ảnh: AP

    Ngày 4/6, quân đội Iraq cho hay máy bay của liên quân đã thực hiện 26 vụ không kích và phá hủy 46 nơi trú ẩn của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), tại núi Qara-Chokh gần thị trấn Makhmour, cách thủ phủ Nineveh thuộc Mosul khoảng 60 km về phía Đông Nam. 

    Các cuộc không kích dựa vào thông tin do Cơ quan chống khủng bố Iraq (CTS) cung cấp, đã khiến 19 tay súng thiệt mạng.

    Các chiến dịch truy quét trên diễn ra trong bối cảnh các phần tử IS gia tăng các vụ tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh Iraq dẫn tới hàng chục người bị thương vong.

    Tình hình tại Iraq đã được cải thiện kể từ khi các lực lượng an ninh nước này hoàn toàn đánh bại IS trên khắp đất nước vào cuối năm 2017.

    Tuy nhiên, tàn dư của IS đã lẩn trốn vào các khu vực đô thị và các vùng rừng núi, tiến hành các cuộc tấn công phục kích chống lại các lực lượng an ninh và dân thường Iraq.

    Trước đó, ngày 15/6, Tân Thủ tướng Iraq Mustafa al Kadhimi thông báo, nước này chuẩn bị phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Lực lượng bán quân sự Hashd Shaabi sẽ đóng vai trò tiên phong.

    Thông cáo của văn phòng Thủ tướng Al Kadhimi nêu rõ, đây sẽ là chiến dịch cuối cùng nhằm nhổ tận gốc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong bối cảnhchúng đang cố gắng tập hợp lại tàn quân. Các chiến binh Hashd Shaabi sẽ đóng vai trò tiên phong cùng với quân đội và các lực lượng an ninh khác.

    Lực lượng chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu gồm lực lượng từ 60 quốc gia đã tham chiến chống IS ở Iraq và Syria từ năm 2014.

    Tháng 10/2019, lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi tại "chảo lửa" Idlib, Syira.

    Cái chết của tên trùm khủng bố khét tiếng al-Baghdadi được cho đã gây tổn thất lớn cho IS. Trong khi đó, Mỹ cam kết sẽ tiếp tục săn lùng và tiêu diệt thủ lĩnh mới của tổ chức khủng bố này.

    Mộc Miên(Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-quan-bat-ngo-khong-kich-ram-ro-46-noi-tru-an-cua-is-tieu-diet-hang-loat-tay-sung-a326010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan