Lộ diện "đối thủ" của công viên Walt Disney được khởi công tại Ả Rập Xê-út


Thứ 4, 25/04/2018 | 14:29


Cùng sự kiện

Ngày 25/4, Ả Rập Xê-út khởi công dự án xây dựng “thành phố giải trí” gần Riyadh, dự kiến nơi này sẽ là đối thủ cạnh tranh với công viên Walt Disney.

Ngày 25/4, Quốc vương Ả Rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud đã khởi công dự án xây dựng “thành phố giải trí” gần Riyadh.

Theo chính quyền cho biết, đây là một trong hoàng loạt các dự án giá trị hàng tỷ đô với mục đích đa dạng hóa nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ.

“Thành phố giải trí” rộng 334 km vuông được xây dựng tại Qiddita, phía Tây Nam của Riyadh. Các quan chức cho biết, sẽ có nhiều công viên giải trí cao cấp, khu dã sinh và cả trường đua mô-tô. Nơi này sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với công viên Walt Disney.

Quốc vương Ả Rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud. - Ảnh: RT.

Fahd bin Abullah – một quan chức phụ trách dự án này tuyên bố “nỗ lực không ngừng để phát triển và hoàn thiện dự án. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi nhuận kinh tế, cả trực tiếp lẫn gián tiếp”.

Giám đốc điều hành dự án - Qiddiya Michael Reininger cho biết ông hy vọng dự án sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giải trí và các lĩnh vực khác, nhưng hiện chưa xác định tổng chi phí xây dựng.

Ả Rập Xê Út là nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, nhưng giá dầu giảm đã làm cho đất nước này gặp khó khăn trong việc trả lương cho những công nhân dầu mỏ của mình.

Do đó, mới đây chính phủ nước này đã đưa ra một dự án có thể giúp nền kinh tế tăng trưởng: một siêu thành phố trị giá 500 tỷ USD nối liền Jordan với Ai Cập được vận hành bằng năng lượng tái tạo.

Hồi tháng 10/2017, hoàng tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman đã công bố dự án này với tên gọi là NEOM trong Hội nghị Sáng kiến ​​Đầu tư Tương lai tại Riyadh.

Việc xây dựng “thành phố giải trí” cũng là một trong những ý tưởng của hoàng tử Mohammed bin Salman.

NGUYỄN QUỲNH (Theo The Time Of India )

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-doi-thu-cua-cong-vien-walt-disney-duoc-khoi-cong-tai-a-rap-xe-ut-a227550.html