Lo ngại dịch Covid-19, Lào cho học sinh trên toàn quốc nghỉ học


Thứ 5, 19/03/2020 | 01:42


Trước sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19, bộ Giáo dục và Thể thao Lào đã yêu cầu tạm thời đóng cửa tất cả các trường học trên toàn quốc.

Trước sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19, bộ Giáo dục và Thể thao Lào đã yêu cầu tạm thời đóng cửa tất cả các trường học trên toàn quốc.

Hành khách đến Lào qua các cửa khẩu quốc tế sẽ được kiểm tra thân nhiệt, sau đó sẽ được yêu cầu sát khuẩn tay trước khi nhập cảnh. Ảnh: TTXVN

Ngày 18/3, công văn khẩn cấp của bộ trưởng Giáo dục và Thể thao Lào đã yêu cầu các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học, dạy nghề… cả công lập và tư nhân trên toàn quốc tạm thời ngừng giảng dạy từ ngày 19/3/2020 đến ngày 21/4/2020.

Liên quan tới tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại Lào, trong buổi họp báo do bộ Y tế Lào tổ chức vào chiều cùng ngày, đại diện bộ này cho biết các xét nghiệm đối với những trường hợp nghi mắc virus SARS-Cov-2 tại tỉnh Savannakhet, tỉnh Khammuan và Trường Đại học Quốc gia Lào ở thủ đô Viêng Chăn đều âm tính.

Theo Bộ Y tế Lào, tới hết ngày 17/3, nước này mới phát hiện 85 trường hợp nghi mắc Covid-19, trong đó có 81 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 4 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Trước đó, ngày 17/3, thủ tướng Lào Thongloun Sisulith chỉ đạo cho tất cả học sinh mẫu giáo và tiểu học cả công lập và tư nhân trên toàn quốc nghỉ học từ 17/3 đề phòng sự lây nhiễm của dịch Covid-19.

Tuy chưa phát hiện có trường hợp nào dương tính với Covid-19, nhưng trong những ngày vừa qua, Lào đẩy mạnh nhiều biện pháp đề phòng nguy cơ dịch bệnh lây lan tại nước này. Đích thân Thủ tướng Thongloun cùng các thành viên của Ủy ban Quốc gia về ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh đã đi kiểm tra các trung tâm sẵn sàng ứng phó, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại khu vực cửa khẩu Hữu nghị Lào-Thái Lan 1, Bệnh viện Hữu nghị tại thủ đô Vientiane và Trung tâm kiểm soát hành khách tại Sân bay Quốc tế Vattay.

Các chuyên gia của tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Lào cũng khuyến cáo các cơ quan y tế và người dân Lào cần phải hết sức thận trọng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bởi Lào là quốc gia có nguy cơ bị lây nhiễm rất cao.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-dich-covid-19-lao-cho-hoc-sinh-tren-toan-quoc-nghi-hoc-a315925.html