Lo ngại sức mạnh của Nga, tướng Mỹ kêu gọi mở rộng quân đội và tăng số tàu chiến


Thứ 4, 06/03/2019 | 03:12


Cùng sự kiện

Vị tướng hàng đầu của Mỹ giám sát các hoạt động quân sự ở châu Âu đã cảnh báo về mối đe dọa ngày càng tăng của Nga, khuyến nghị Mỹ triển khai thêm quân đội và tàu chiến.

Vị tướng hàng đầu của Mỹ giám sát các hoạt động quân sự ở châu Âu đã cảnh báo về mối đe dọa ngày càng tăng của Nga, khuyến nghị Washington triển khai thêm quân đội và tàu chiến.

Bộ Tư lệnh Mỹ ở châu Âu đề nghị tăng số lượng đội tàu chiến. Ảnh: Getty

Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa James Inhofe đã hỏi Tướng Curtis Scaparrotti rằng liệu Bộ Tư lệnh Mỹ ở Châu Âu có đủ khả năng để ngăn chặn ảnh hưởng của Nga ở Châu Âu hay không. Đáp lại, ông Scaparrotti cảnh báo rằng đơn vị của ông phải đối mặt với sự thiếu hụt liên quan đến lực lượng trên bộ và hải quân cũng như các tài sản tình báo, giám sát và trinh sát.

"Đáng lo ngại là khả năng tình báo, giám sát và trinh sát của chúng ta ở châu Âu chưa đủ để đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng của Nga. Tôi cần thêm tàu chiến", ông nói. "Trước sự hiện đại hóa của Nga, chúng tôi khuyến nghị tăng cường lực lượng được giao để tăng cường tư thế răn đe".

Tướng Scaparrotti là chỉ huy của Bộ Tư lệnh Mỹ tại Châu Âu và Tư lệnh Đồng minh Tối cao NATO, đặc biệt yêu cầu 2 tàu khu trục hải quân bổ sung tham gia với đội tàu 4 chiếc đang đóng tại Rota, Tây Ban Nha. "Chúng tôi cần năng lực lớn hơn đặc biệt là sự hiện đại hóa và tăng trưởng của các đội tàu ở châu Âu", ông khẳng định.

Cảnh báo và yêu cầu của ông Scaparrotti được đưa ra chỉ một ngày sau khi các tướng lĩnh hàng đầu của Mỹ và Nga gặp nhau tại Vienna để thảo luận về tình hình ở Syria và châu Âu. Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Joseph Dunford và Tổng Tham mưu trưởng Nga, Tướng Valery Gerasimov "đã thảo luận về việc giải mã các hoạt động của Liên minh do Mỹ dẫn đầu và Nga tại Syria, trao đổi quan điểm về tình trạng quan hệ quân sự Mỹ-Nga và tình hình an ninh quốc tế ở châu Âu cũng như các chủ đề quan trọng khác", Đại tá Mỹ Pat Ryder tiết lộ trong một tuyên bố.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-ngai-suc-manh-cua-nga-tuong-my-keu-goi-mo-rong-quan-doi-va-tang-so-tau-chien-a265397.html