Lời nhắn nhủ cuối cùng với con trai của Hoàng thân Philip từng khiến Thái tử Charles rơi nước mắt khi ra về


Chủ nhật, 11/04/2021 | 12:48


Cùng sự kiện

Cách đây vài tuần, truyền thông Anh từng chụp được hình ảnh hiếm hoi Thái tử Charles rơi nước mắt sau khi thăm cha tại bệnh viện.

Cách đây vài tuần, truyền thông Anh từng chụp được hình ảnh hiếm hoi Thái tử Charles rơi nước mắt sau khi thăm cha tại bệnh viện, nguyên nhân có lẽ là bởi lời dặn dò của Hoàng thân Philip với ông. 

Hồi tháng 3 vừa qua, Hoàng thân Philip đã phải nhập viện và thực hiện một cuộc phẫu thuật tim. Theo đó, một nguồn tin thân cận cho biết khi Thái tử Charles vào thăm, hai cha con ông đã dành thời gian để nói với nhau nhiều chuyện. Sau khi trở về, Thái tử Charles được trông thấy vô cùng xúc động như vừa khóc. 

Hình ảnh Thái tử Charles vừa khóc sau chuyến thăm cha ở bệnh viện đã được truyền thông chụp lại. Ảnh: Getty

Chuyên gia hoàng gia Robert Jobson mới đây tiết lộ cuộc nói chuyện có thể coi là cuối cùng giữa 2 cha con Hoàng thân Philip xoay quanh "3 điều quan trọng" nhất. Cụ thể, Hoàng thân Philip có lẽ biết mình không thể sống được lâu nữa vì tuổi đã cao và sức khoẻ giảm sút rõ ràng sau nhiều lần nhập viện bởi vậy ông đã dặn con trai hãy chăm sóc cho Nữ hoàng Elizabeth sau khi ông không còn.

Bên cạnh đó, Hoàng thân Philip cũng nói với con về những vấn đề và cách lãnh đạo hoàng tộc sau này khi Thải tử Charles tiếp quản ngai vàng từ mẹ. Cuối cùng, Hoàng thân cũng bày tỏ mong muốn được trở về nhà. Ông muốn được ra đi trên chiếc giường của mình, trong căn nhà mà ông đã sống cả đời cùng vợ. 

Hoàng thân Philip dặn con trai thay ông chăm sóc mẹ khi ông qua đời. Ảnh: Getty

Gần 4 tuần sau khi rời bệnh viện, sáng 9/4 (theo giờ Anh), Hoàng thân Philip đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 99 trong sự tiếc thương của các thành viên hoàng gia và người dân nước Anh. Chia sẻ về cái chết của cha, Thái tử Charles cho biết: "Cha tôi, tôi cho rằng trong 70 năm qua, đã dành sự phục vụ tận tụy đáng kể nhất cho nữ hoàng, cho gia đình tôi, cho đất nước và cho cả Khối thịnh vượng chung. Chúng tôi, gia đình tôi, biết ơn ông ấy sâu sắc về tất cả những điều đó. Gia đình tôi và tôi sẽ nhớ ông ấy rất nhiều".

Minh Hạnh (Theo Yahoo)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-nhan-nhu-cuoi-cung-voi-con-trai-cua-hoang-than-philip-tung-khien-thai-tu-charles-roi-nuoc-mat-khi-ra-ve-a362150.html