+Aa-
    Zalo

    Lực lượng viễn chinh của Thủy quân lục chiến Mỹ áp sát bờ biển Iran

    ĐS&PL Tàu tấn công đổ bộ USS Boxer cùng nhóm chiến đấu mang theo hàng ngàn lính thuỷ đánh bộ, máy bay trực thăng của Mỹ đã đến áp sát khu vực bờ biển Iran.

    Tàu tấn công đổ bộ USS Boxer cùng nhóm chiến đấu mang theo hàng ngàn lính thuỷ đánh bộ, máy bay trực thăng của Mỹ đã đến áp sát khu vực bờ biển Iran.

    Mỹ triển khai lực lượng áp sát bờ biển Iran. Ảnh: Getty

    USS Boxer dẫn đầu Đơn vị thám hiểm biển thứ 11, bao gồm cả tàu vận tải đổ bộ USS John P. Murtha và tàu đổ bộ đổ bộ USS Harpers Ferry, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ lưu ý trong một tuyên bố hôm 24/6. Các tàu trên được triển khai để thay thế một nhóm tàu khác do tàu USS Kearsarge dẫn đầu, được triển khai từ hồi tháng 4 và đến hạn luân phiên.

    Khu vực trách nhiệm của Hạm đội 5 của Mỹ bao gồm các tuyến đường biển có thể sớm trở thành một khu vực chiến tranh lớn - cụ thể là Vịnh Ba Tư, Biển Đỏ, Biển Ả Rập và Ấn Độ Dương.

    Trong khi cả 3 tàu đều có khả năng điều động các tàu đổ bộ của Thủy quân lục chiến Mỹ và các trang thiết bị của lực lượng này, tàu USS Boxer cũng được xem là một tàu sân bay. USS Boxer có thể chở theo 20 máy bay các loại, bao gồm trực thăng vận tải và tấn công, máy bay tấn công AV-8B Harrier II, và thậm chí có thể phóng tên lửa chống hạm Sea Sparrow.

    Đại úy Brad Arthur, người chỉ huy phi đội không quân của Boxer, cho biết trong một tuyên bố rằng các phi hành đoàn đã sẵn sàng ứng phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trong phạm vi hoạt động quân sự, có thể bao gồm một cuộc xung đột tiềm tàng với Iran.

    “Sự huấn luyện và chuẩn bị của chúng tôi để tiến vào khu vực hoạt động của Hạm đội 5 được thiết kế để bảo đảm rằng có thể sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi”, Đại tá Fridrik Fridriksson, chỉ hủy đơn vị thủy quân lục chiến của nhóm tàu USS Boxer, cho biết trong một tuyên bố.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-vien-chinh-cua-thuy-quan-luc-chien-my-ap-sat-bo-bien-iran-a281165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan