Lý do Tổng thống Putin không hút thuốc, hiếm khi uống rượu bia


Thứ 2, 30/09/2019 | 02:24


Cùng sự kiện

Người phát ngôn của Điện Kremlin chia sẻ với truyền thông, là người ủng hộ lối sống lành mạnh, Tổng thống Nga Vladimir Putin không bao giờ tán thành việc hút thuốc.

Là người ủng hộ lối sống lành mạnh, Tổng thống Nga Vladimir Putin không bao giờ tán thành việc hút thuốc.

Cụ thể, người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Tổng thống không bao giờ tán thành việc hút thuốc vì ông ấy ủng hộ một lối sống lành mạnh. Nhưng vẫn có một số người hút thuốc trong số các nhân viên làm việc với tổng thống”.

Theo ông Peskov, những người hút thuốc còn lại trong nhóm thân cận với Tổng thống Putin “chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay”.

Tổng thống Nga, 66 tuổi, nổi tiếng là một chính khách có lối sống lành mạnh. Dù lịch trình làm việc của một nhà lãnh đạo rất bận rộn, ông vẫn dành thời gian rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, như tập gym, bơi lội và chơi các môn thể thao yêu thích.

Theo các báo cáo, ông Putin rất ít khi uống các loại đồ uống có cồn, ngoại trừ trong các bữa tiệc cao cấp. Đây có lẽ là bí quyết giúp ông duy trì một sức khỏe tốt.

Mỗi ngày, Tổng thống Putin dành khoảng 2 tiếng để bơi lội và ông thường xuyên tập gym để nâng cao sức khỏe. Nhà lãnh đạo Nga thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời và có thể chơi nhiều môn thể thao như khúc côn cầu, võ thuật. Ông cũng có thể bắn súng, câu cá, cưỡi ngựa, nhảy dù, lặn biển, lái mô tô phân khối lớn, lái máy bay…

Tổng thống Vladimir Putin không tán thành việc hút thuốc.

Không chỉ tránh xa thuốc lá, Tổng thống Nga Vladimir Putin còn cực kỳ hạn chế rượu bia.

Trên các phương tiện truyền thông, người ta ít khi thấy ông Putin uống rượu trừ một số trường hợp ông miễn cưỡng phải nâng ly hay chạm cốc trong một nghi thức ngoại giao hay làm hài lòng người tham gia sự kiện.

Tổng thống Nga Putin cho rằng, uống rượu không chỉ là một thói quen cực kỳ gây hại cho sức khỏe mà đó còn là một công cụ chiến tranh vô cùng nguy hiểm của các thế lực thù địch vốn không muốn người Nga thành công trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

“Rượu cồn có thể tạo ra những hệ quả dẫn đến sự hủy diệt xã hội. Nó là một loại bệnh dịch và vũ khí, có thể tấn công chúng ta trên nhiều mặt trận. Rượu trước tiên hủy hoại sức khỏe của con người, đặc biệt là với trẻ em, những mầm non sẽ phát triển để phục vụ đất nước.

Rượu khiến cho con người trở nên mê muội, bệ rạc và không còn khả năng thực hiện các nhiệm vụ phức tạp. Đạo đức và các mối quan hệ cá nhân cũng vì thế mà tan nát”, Tổng thống Putin tâm sự với các học sinh tại trại Artek.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-tong-thong-putin-khong-hut-thuoc-hiem-khi-uong-ruou-bia-a294962.html