+Aa-
    Zalo

    Lý giải việc Lebanon dìm 10 chiếc xe tăng xuống đáy biển, chĩa nòng súng về phía Israel

    ĐS&PL 10 chiếc xe tăng và xe bọc thép cũ đã được dìm xuống biển tại Lebanon. Điều đặc biệt là toàn bộ nòng súng đều hướng về phía lãnh thổ Israel.

    10 chiếc xe tăng và xe bọc thép cũ đã được dìm xuống biển tại Lebanon. Điều đặc biệt là toàn bộ nòng súng đều hướng về phía lãnh thổ Israel.

    Hình ảnh một chiếc xe tăng cũ được dìm xuống biển. - Ảnh: Arab News

    Ngày 28/7, các nhà môi trường học tại Lebanon đã dìm 10 xe tăng cũ xuống đáy biển Địa Trung Hải nhằm thu hút thợ lặn, khách du lịch và tạo môi trường sống mới cho sinh vật biển.

    Tạo ra "công viên dưới nước" là sáng kiến của một tổ chức nhỏ tại địa phương – “Những người bạn của bờ biển Sidon”. Quân đội Lebanon đã bàn giao một số phương tiện cũ cho dự án.

    "Rong biển sẽ phủ kín các cỗ xe tăng. Đây sẽ là một thiên đường cho các thợ lặn và một nơi mà chúng tôi có thể phát triển hệ sinh thái dưới biển", đại diện của ”Những người bạn của bờ biển Sidon”, chuyên gia Kamel Kozbar cho biết.

    Li-băng tự hào có khoảng 200 km bờ biển Địa Trung Hải nhưng các bãi biển đang phải đối mặt với khủng hoảng rác thải trong nhiều năm. Hồi tháng 1 năm nay đã có một loạt những bức ảnh cho thấy những đống rác khổng lồ bị xả khắp các bãi biển phía Bắc thủ đô Beirut.

    Dự án trên dự kiến sẽ tạo ra một "thiên đường" mới cho động vật biển ở đáy vùng biển này, đặc biệt là san hô.

    Điều đặc biệt là, khi cho nhấn chìm những chiếc xe tăng cũ này xuống biển, nhóm thực hiện dự án cũng đã cố tình hướng nòng súng của những chiếc xe về phía nước láng giềng Israel. Theo ông Kozbar, động thái này nhằm thể hiện "tình đoàn kết đối với người dân Palestine".

    Một số hình ảnh trong quá trình dự án được thực hiện - Ảnh: Getty: 

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Arab News, Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-viec-lebanon-dim-10-chiec-xe-tang-xuong-day-bien-chia-nong-sung-ve-phia-israel-a238185.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan