Lý lịch và hình ảnh của cựu hoàng quý phi Sineenat "bốc hơi" trên trang web Hoàng gia Thái Lan


Thứ 3, 22/10/2019 | 07:11


Cùng sự kiện

Trang web của Hoàng gia Thái Lan dường như đã gỡ bỏ toàn hộ lý lịch và những hình ảnh liên quan tới bà Sineenat, người vừa bị phế truất mọi tước hiệu.

Trang web chính thức của Hoàng gia Thái Lan dường như đã gỡ bỏ toàn hộ lý lịch và những hình ảnh liên quan tới bà Sineenat Wongvajirapakdi, người vừa bị phế truất mọi tước hiệu.

Bà Sineenat Wongvajirapakdi. Ảnh: AP

Thông báo của Hoàng gia Thái Lan ngày 21/10 cho biết bà Sineenat Wongvajirapakdi (34 tuổi) đã bị hủy tước hiệu "Chao Khun Phra" hay còn gọi là Hoàng quý Phi, do “không trung thành với nhà vua” và “hành động nhằm phản đối việc sắc phong Hoàng hậu Suthida vì tham vọng cá nhân”.

Thông báo của Hoàng gia Thái Lan được đưa ra không lâu sau khi Quốc vương Maha Vajiralongkorn (hay Rama X) sắc phong bà Sineenat làm Hoàng quý phi hồi tháng 7. Bà là phụ nữ đầu tiên được phong tước hiệu này trong gần một thế kỷ qua.

Trước đó, trang web chính thức của Hoàng gia Thái Lan từng “gây sốt” khi đăng tải tiểu sử của Hoàng quý phi Sineenat cùng với một bộ ảnh bao gồm những hình ảnh đời thường chân thật đến các bức ảnh thể hiện các hoạt động của bà trong quân đội như mặc áo croptop lái máy bay, nhảy dù, bắn súng... 

Tuy nhiên, hôm qua (21/10), các bức ảnh và lý lịch của bà Sineenat dường như đã bị gỡ bỏ hoàn toàn trên trang web trên.

Theo Reuters, thông cáo dài hai trang được công bố bởi Hoàng gia Thái Lan vào hôm 21/10 đã mô tả chi tiết về hành vi của bà Sineenat.

Hình ảnh của bà Sineenat tưng 'gây sốt' truyền thông. Ảnh: Reuters

Đầu tháng 3, bà Suthida Tidjai (41 tuổi) được Quốc vương Rama X sắc phong làm Hoàng hậu.

Tuy nhiên, bà Sineenat, người được cho là bạn gái lâu năm của Quốc vương Rama X, đã bày tỏ sự phản đối của mình đối với quyết định lập Hoàng hậu và gây áp lực bằng mọi cách nhằm ngăn quốc vương phong bà Suthida làm Hoàng hậu, để đưa bà vào thay thế.

Quốc vương Rama X muốn xoa dịu mâu thuẫn nên tới tháng 7 đã sắc phong bà Sineenat làm Hoàng quý phi. Song từ khi trở thành Hoàng quý phi, bà Sineenat luôn có thái độ chống đối Quốc vương và Hoàng hậu.

Hơn thế, bà còn lợi dụng vị trí của mình để ra lệnh cho mọi người, nói với họ rằng chính Nhà vua đã yêu cầu bà làm vậy thay mặt ông.

Bà Sineenat sinh ra ở Nan, một tỉnh phía Bắc Thái Lan. Bà từng tốt nghiệp Cao đẳng Y tá Quân đội Hoàng gia Thái Lan. Sau đó, bà được đào tạo thành phi công và từng là thành viên của đội cận vệ Quốc vương. Hồi tháng 5, bà được phong hàm thiếu tướng và được trao 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp cho quốc gia.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-lich-va-hinh-anh-cua-cuu-hoang-quy-phi-sineenat-boc-hoi-tren-trang-web-hoang-gia-thai-lan-a297867.html