+Aa-
    Zalo

    Mặc dịch Covid-19, bãi biển Mỹ vẫn chật kín người

    ĐS&PL Hàng nghìn người vẫn tụ tập chật kín ở các bãi biển ở Nam California, Mỹ để tận hưởng đợt nắng nóng đầu mùa mặc tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

    Hàng nghìn người vẫn tụ tập chật kín ở các bãi biển ở Nam California, Mỹ để tận hưởng đợt nắng nóng đầu mùa mặc tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

    Bãi biển ở Nam California chật kín người giữa dịch Covid-19 - Ảnh: CNN

    Trong khi các bãi biển ở Los Angeles và San Diego vẫn đóng cửa, thì các bãi biển Ventura và Orange vẫn mở cửa. Hàng nghìn người tụ tập chật kín các bãi biển ở Nam California, Mỹ để tận hưởng đợt nắng nóng đầu mùa, bất chấp lệnh yêu cầu ở nhà được thống đốc ban bố trên toàn bang tháng trước.

    "Đó là một ngày đẹp trời, thật khó để mọi người ở nhà. Tôi nghĩ rằng mọi người muốn ra ngoài. Họ đã bị giam cầm ở nhà, tôi nghĩ họ sẽ khuấy động điên cuồng”, Frank Feerini, cư dân sống ở bãi biển Huntington, Orange, nói với CNN hôm 25/4.

    Trong khi đó, các nhà chức trách ở cả Ventura và Orange cho rằng những người đi biển tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội sau nhiều tuần bị đình chỉ để làm chậm sự lây lan của dịch Covid- 19.

    "Mọi người đang rất hợp tác và tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội", Brian O'Rourke, nhân viên cứu hộ tại bãi biển Newport nói.

    Hôm 26/4, nhiệt độ giảm một chút trong khu vực, nhưng điều đó không ngăn cản mọi người đến bãi biển để đắm mình dưới ánh mặt trời.

    "Tôi chỉ thấy một số người bạn mà tôi đã không gặp trong sáu tuần và chúng tôi đã chào hỏi nhau nhưng vẫn duy trì sự xa cách xã hội. Điều đó thật khó khăn. Chúng tôi phải trở lại làm việc. Đây là lần đầu tiên tôi ra khỏi nhà sau một thời gian dài", Nick Rosenfeld, sống ở Malibu, nói với CNN.

    Chính quyền địa phương yêu cầu người đi biển thực hiện giãn cách xã hội - Ảnh: CNN

    Những cảnh ở bãi biển Ventura và Orange trái ngược hoàn toàn với những bãi biển Nam California lân cận trống rỗng. Bãi biển ở Los Angeles trông giống như thị trấn ma quái, không bóng người.

    Giới chức cảnh sát Los Angeles đã gửi lời nhắc nhở tới cư dân trên Twitter để tránh tụ tập bên bờ biển. Đồng thời họ cũng đã mở các trung tâm làm mát khẩn cấp để giúp những người cố gắng đánh bại cái nóng - và giúp mọi người tránh khỏi sự cám dỗ của việc đi đến các bãi biển.

    Các bãi biển San Diego cũng bị đóng cửa theo một trật tự tương tự, mặc dù các nhà chức trách đã thông báo hôm 24/4 rằng họ sẽ cho phép tiếp cận với nước bắt đầu từ 27/4 để bơi lội, lướt sóng, chèo thuyền.

    Cảnh sát trưởng Los Angeles, Michel Moore đã hoan nghênh các cư dân trong cộng đồng của ông ở nhà. Ông đã đăng một bức ảnh lên Twitter hôm 25/4 cho thấy bãi biển trải dài vắng vẻ. Ông cũng cho hay: "Tôi khen ngợi cộng đồng của chúng tôi vì đã tránh xa những bãi biển ở Los Angeles. Từ Malibu, Santa Monica, Venice, đến Dockweiler - Tất cả rõ ràng".

    Người phát ngôn của Thống đốc bang California Gavin Newsom nói rằng người dân California có trách nhiệm tuân thủ yêu cầu ở nhà của bang. Khi họ mạo hiểm ra ngoài, họ nên thực hiện giãn cách xã hội.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-dich-covid-19-bai-bien-my-van-chat-kin-nguoi-a321261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan