+Aa-
    Zalo

    Malaysia sẵn sàng khởi động lại chiến dịch tìm kiếm MH370

    ĐS&PL Chính phủ Malaysia đang cân nhắc việc nối lại các chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 mất tích 5 năm trước đây.

    Chính phủ Malaysia đang cân nhắc việc nối lại các chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 mất tích 5 năm trước đây.

    Sự biến mất của MH370 được coi là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại. Ảnh: AFP

    Phát biểu với báo giới tại một sự kiện diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur nhân 5 năm ngày chiếc máy bay MH370 mất tích, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke cho biết Malaysia dự tính sẽ chỉ trả tiền cho các công ty tham gia tìm kiếm máy bay MH370 nếu họ xác định được vị trí máy bay.

    Trên thực tế, Malaysia đã đề nghị trả cho công ty Ocean Infinity 70 triệu USD theo đúng thỏa thuận trên trong cuộc tìm kiếm vào năm 2018. Rất tiếc, chiến dịch tìm kiếm kéo dài 3 tháng của Ocean Infinity đã kết thúc vào tháng 5/2018 mà không thu được kết quả gì.

    Do đó, ông Loke nhấn mạnh nếu các công ty đưa ra được những đề xuất cụ thể hoặc đáng tin cậy, Malaysia sẵn sàng xem xét các đề xuất và thảo luận với những công ty này.

    Trong khi đó, Ocean Infinity cũng bày tỏ mong muốn tiến hành một cuộc tìm kiếm khác với công nghệ tiên tiến hơn so với năm 2018.

    Ông Loke nói: "Nếu Ocean Infinity có thể thuyết phục chúng tôi rằng công nghệ mới có thể hiệu quả hơn trong chiến dịch tìm kiếm, chúng tôi sẵn sàng khởi động lại". Tuy nhiên, người phát ngôn của Ocean Infinity chưa bình luận gì về việc này.

    Mảnh vỡ của MH370 trong sự kiện tưởng niệm hàng năm lần thứ năm tại Kuala Lumpur ngày 3/3. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Malaysia, Trung Quốc cũng như Úc ngừng cuộc tìm kiếm dưới nước, vốn tiêu tốn 141,60 triệu USD, ở phía Nam Ấn Độ Dương vào tháng 1/2017 sau khi không tìm thấy dấu vết của máy bay. Trong 5 năm qua, hơn 30 mảnh vỡ, được cho là của máy bay MH370, được tìm thấy dọc bờ biển Ấn Độ Dương, song đến nay chỉ có 3 mảnh vỡ được xác định là của chiếc máy bay xấu số.

    Hai trong số những mảnh vỡ đó được trưng bày tại một sự kiện vào này 3/3, cũng là lần đầu tiên những mảnh được trưng bày cho công chúng xem tại Kuala Lumpur. Các mảnh vỡ, đang được chính quyền Malaysia bảo quản, bao gồm một phần cánh máy bay tìm thấy ở Tanzania dài khoảng 4,27 m; đó là mảnh vỡ lớn nhất được tìm thấy cho đến nay. Gia đình của những người xấu số có mặt trên máy bay hy vọng việc trưng bày các mảnh vỡ sẽ giúp công chúng hiểu được sự mất mát của họ, cũng như thúc đẩy nỗ lực tiếp tục tìm kiếm máy bay.

    MH370 biến mất vào ngày 8/3/2014, với 239 người trên máy bay, trở thành bí ẩn hàng không khó lý giải nhất thế giới khi biệt tăm biệt tích trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-san-sang-khoi-dong-lai-chien-dich-tim-kiem-mh370-a265053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan