Mạng nhện khổng lồ dài hơn 300 mét xuất hiện ở Hy Lạp


Thứ 2, 24/09/2018 | 04:00


Một mạng nhện cực kỳ lớn và đáng sợ đã xuất hiện ở Hy Lạp suốt một đêm, bao trùm mọi thứ từ cây lớn đến những bụi gai gần bãi biển.

Một mạng nhện cực kỳ lớn và đáng sợ đã xuất hiện ở Hy Lạp suốt một đêm, bao trùm mọi thứ từ cây lớn đến những bụi gai gần bãi biển.

Mạng nhện kéo dài cả một vùng. Ảnh: Express

Một mạng nhện khổng lồ trải dài hơn 300 mét đã xuất hiện bí ẩn ở Aitoliko, thành phố ở miền Tây Hy Lạp. Đây là mạng của loài nhện Tetragnatha, còn được gọi là nhện kéo dài do kết cấu thân rất dài của chúng. Loài Tetragnatha thường giăng tơ gần môi trường sống có nước.

Video cho thấy những thân cây và cây bụi ở khu vực Aitoliko bị mạng nhện che phủ toàn bộ được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Rất có thể, nhiệt độ cao tại bãi biển, cùng với số lượng lớn muỗi ở đây đã trở thành điều kiện lý tưởng cho loài nhện này sinh trưởng, phát triển và giao phối để gia tăng số lượng.

Mạng nhện tạo thành một quang cảnh kỳ lạ. Ảnh: Express

Việc tạo ra các khu vực toàn mạng nhện như vậy được cho là không bình thường. Mặc dù vậy, báo cáo của truyền thông địa phương cho thấy mạng nhện này chỉ xuất hiện trong một đêm. Ngoài ra, loài nhện này cũng được cho là không gây nguy hiểm cho con người.

Những con nhện Tetragnatha sống ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Mỹ và châu Âu. Nhà sinh học phân tử Maria Chatzaki nói: “Những con nhện này không nguy hiểm cho con người và sẽ không gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho hệ thực vật của khu vực”. Bà cũng chỉ ra rằng đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra, và là một hiện tượng tương đối phổ biến xảy ra vài năm một lần.

“Khi một con vật tìm thấy thức ăn dồi dào, nhiệt độ cao và độ ẩm đủ, nó có những điều kiện lý tưởng để có thể tạo ra quần thể lớn”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-nhen-khong-lo-dai-hon-300-met-xuat-hien-o-hy-lap-a245150.html