Mark Zuckerberg: "Đóng cửa Facebook chỉ có lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc"


Thứ 6, 13/04/2018 | 09:10


Tập tài liệu chuẩn bị cho phiên điều trần của CEO Facebook Mark Zuckerberg tiết lộ nhiều điều thú vị và bất ngờ.

Tập tài liệu chuẩn bị cho phiên điều trần của CEO Facebook Mark Zuckerberg tiết lộ nhiều điều thú vị và bất ngờ.

Facebook đã có một quãng thời gian căng thẳng chuẩn bị cho phiên điều trần trước Quốc hội về vụ bê bối Cambridge Analytica. Tập tài liệu được CEO Mark Zuckerberg mang theo được truyền thông nước Mỹ ví như “vũ khí lợi hại” chống đỡ với các câu hỏi chính phủ, bao gồm cả cách phản biện cho yêu cầu đóng cửa trang mạng xã hội này.

Trang tài liệu cho thấy thông tin liên quan tới các doanh nghiệp Trung Quốc - Ảnh: Bloomberg

Một bức ảnh chụp trang tài liệu cho thấy: "Đóng cửa Facebook? Các công ty công nghệ cao là tài sản và sức mạnh chính của nước Mỹ. Đóng cửa chúng chỉ mang lại lợi thế cho doanh nghiệp Trung Quốc”.

Bản ghi nhớ cũng nhấn mạnh rằng Facebook chỉ là một phần nhỏ của thị trường quảng cáo khổng lồ và người dùng cũng như các nhà quảng cáo có nhiều lựa chọn. Theo đó, thị trường quảng cáo Mỹ có tổng giá trị là 650 tỷ USD với Facebook chiếm 6%.

Doanh thu quảng cáo của các mạng xã hội trong năm 2017 - Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên, theo số liệu của Bloomberg, Facebook chiếm tới 25.7% doanh thu của ngành quảng cáo điện tử toàn cầu, bỏ xa đối thủ thứ 2 là mạng xã hội Baidu với 7%. Phản biện này của Mark đang đi ngược lại với các nỗ lực thâm nhập thị trường đông dân nhất thế giới. Các chuyên gia cho rằng đây sẽ là “lá bài cuối cùng” nếu kết quả phiên điều trần không thuận lợi.

Hiện nay, giá cổ phiếu Facebook đã tăng điểm trở lại. Điều này cho thấy giới đầu tư và người dùng đã không quay lưng với mạng xã hội này. Tại châu Á, Facebook cũng đang gặp nhiều khó khăn khi liên tiếp bị các chính phủ “tuýt còi” hoặc đòi hỏi minh bạch về kho dữ liệu và máy chủ tại Indonesia, Myanmar, Việt Nam…

Thu Phương (Theo Bloomberg)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mark-zuckerberg-dong-cua-facebook-chi-co-loi-cho-cac-doanh-nghiep-trung-quoc-a226014.html