Mật vụ Mỹ tiết lộ hình ảnh siêu xe “quái thú” hộ tống ông Trump công du châu Á


Thứ 2, 06/11/2017 | 03:21


Cùng sự kiện

Cơ quan Mật vụ Mỹ đã bất ngờ chia sẻ những hình ảnh bên trong máy bay vận tải chở đoàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du châu Á.

Cơ quan Mật vụ Mỹ đã bất ngờ chia sẻ những hình ảnh bên trong máy bay vận tải chở đoàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du châu Á.

Hai bức ảnh cho thấy đoàn xe tháp tùng Tổng thống Donald Trump bên trong máy bay vận tải "ngựa thồ" C-17 Globemaster được cơ quan Mật vụ Mỹ đăng lên tài khoản Twitter với dòng chữ: "Tổng thống công du châu Á, dĩ nhiên chúng tôi không thể để quái thú ở lại!", theo Fox News.

Mật vụ Mỹ đăng ảnh lên tài khoản Twitter. Ảnh: Getty

"Quái thú" là biệt danh dành cho chiếc xe limousine Cadillac mà Cơ quan Mật vụ sử dụng để đưa Tổng thống Mỹ di chuyển. Cadillac “quái thú” thường do Mật vụ Mỹ thiết kế và luôn có phiên bản giống hệt được đậu ở tầng hầm trụ sở Mật vụ nhằm mục đích phục vụ luân phiên.

Chiếc xe này được vũ trang cực "khủng" bao gồm súng bắn hơi cay, súng lục. "Quái thú" cũng mang theo cả các bình chứa máu thuộc nhóm máu của Tổng thống Mỹ nhằm đề phòng trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, chiếc siêu xe còn lắp đặt hệ thống camera quan sát ban đêm, định vị GPS cùng hệ thống kết nối vệ tinh, cho phép hoạt động trong mọi điều kiện và đảm bảo rằng liên lạc của Tổng thống Mỹ luôn được thông suốt.

Limousine Cadillac được mệnh danh là "quái thú". Ảnh: Twitter

Mỗi cửa của siêu xe "quái thú" dày khoảng 20 cm, nặng tương đương với cửa của một chiếc máy bay Boeing 777. Cadillac được trang bị vô cùng hiện đại, có khả năng chống đạn, chống đỡ một vụ nổ bom và thậm chí, cách ly khoang xe một cách hoàn hảo với bên ngoài nhằm ngăn chặn các vụ tấn công hóa học hay sinh học. Chiếc siêu xe này nặng bằng một xe thiết giáp, theo Daily Mail.

Siêu xe tháp tùng ông Trump vô cùng tối tân, được trang bị vũ khí hiện đại. Ảnh: Twitter

Những bức ảnh về đoàn xe hộ tống được tiết lộ trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump bắt đầu chuyến công du châu Á với điểm đến đầu tiên là Nhật Bản. Các điểm đến tiếp theo của nhà lãnh đạo Mỹ bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Đây là chuyến công du châu Á đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Fox News, Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-vu-my-tiet-lo-hinh-anh-sieu-xe-quai-thu-ho-tong-ong-trump-cong-du-chau-a-a208175.html