Máy bay AirAsia hạ cánh khẩn cấp giữa không trung, hành khách hoảng loạn


Thứ 4, 18/10/2017 | 14:00


Cùng sự kiện

Một chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia xuất phát từ Perth, Australia tới Bali, Indonesia đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp hôm 15/10 chỉ 25 phút sau khi cất cánh.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia xuất phát từ Perth, Australia tới Bali, Indonesia đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp hôm 15/10 chỉ 25 phút sau khi cất cánh.

AirAsia xác nhận chiếc máy bay Airbus A320 với 151 người trên khoang đã phải đối mặt với một "vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng" và hạ cánh khẩn cấp từ độ cao hơn 10.000 mét sau 25 phút cất cánh. Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, áp xuất thay đổi đột ngột, phi hành đoàn cũng đã thả mặt nạ oxy xuống cho các hành khách để đảm bảo an toàn.

Những hình ảnh lưu hành trên mạng xã hội cho thấy các hành khách khổ sở mang mặt nạ oxy, hoảng loạn vì tiếng chuông cảnh báo và tiếng la hét của phi hành đoàn kêu gọi mọi người bình tĩnh.

Một chiếc máy bay của AirAsia hạ cánh khẩn cấp sau 25 phút cất cánh. Ảnh: ST

"Tôi nhấc điện thoại lên và gửi một tin nhắn văn bản cho gia đình của tôi, chỉ hy vọng rằng họ sẽ nhận được nó", một hành khách tên Leah kể lại tình huống với kênh truyền hình Channel Nine. "Tất cả chúng tôi đều nói lời tạm biệt với nhau. Điều đó thực sự gây khó chịu", người này cho biết thêm.

Một khách du lịch khác nói rằng việc không biết những gì đang thực sự xảy ra làm tăng thêm nỗi sợ hãi của mọi người: "Chúng tôi không biết chuyện gì đang diễn ra vì tất cả các bản ghi âm trên máy bay đều có rất nhiều ngôn ngữ nhưng lại tiếng Anh thì không", cô gái trẻ kể lại, chưa hết bàng hoàng.

AirAsia đã xin lỗi vì sự cố trên chuyến bay từ Perth đến Bali, đổ lỗi cho một "vấn đề kỹ thuật" mà không giải thích rõ nguyên nhân. "Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", hãng hàng không giá rẻ cho biết trong một tuyên bố. "AirAsia xin lỗi các hành khách vì tất cả những sự bất tiện đã xảy ra".

Một vài chuyến bay đã bị buộc trở lại Úc trong những tháng gần đây, bao gồm một chiếc máy bay của AirAsia, bay từ Bờ Biển Ngà đến Malaysia hồi tháng 7 mà sau đó hãng xác nhận bị ảnh hưởng bởi một chú chim. Chuyến bay khác của hãng hàng không Qantas trên đường đến Dallas đã trở lại Sydney vào tháng 8 và máy bay của hãng Johannesburg cũng phải quay về Úc vào cùng ngày khi phi hành đoàn phát hiện vết nứt trong kính chắn gió.

(Theo Straitstime)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-airasia-ha-canh-khan-cap-giua-khong-trung-hanh-khach-hoang-loan-a205459.html