+Aa-
    Zalo

    Máy bay Boeing 737 rơi tại Iran, toàn bộ 170 người thiệt mạng

    ĐS&PL Một máy bay chở khách Boeing 737 đã rơi tại nước này ngay sau khi cất cánh tại sân bay Imam Khomeini của Iran sáng 8/1.

    Một máy bay chở khách Boeing 737 đã rơi tại nước này ngay sau khi cất cánh tại sân bay Imam Khomeini của Iran sáng 8/1.

    [presscloud]14118[/presscloud]

    Nguồn video: Sputnik

    Dẫn thông cáo của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Iran, hãng AFP cho biết, không có cơ hội tìm thấy người còn sống sót trên chiếc máy bay gặp nạn. Thông tin từ tổ chức này xác nhận toàn bộ 170 người trên máy bay, không phải 180 người như thông tin ban đầu các hãng thông tấn quốc tế đưa, đã thiệt mạng.

    Hãng tin chính thức ISNA của Iran dẫn lời người đứng đầu tổ chức tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran nói: “Rõ ràng không thể có chuyện những người trên chuyến bay số hiệu PS-752 còn sống”. ISNA xác nhận chỉ có 170 người, gồm hành khách và phi hành đoàn trên máy bay bị nạn. Thông tin ban đầu cho biết máy bay gặp lỗi kỹ thuật.

    Trước đó, hãng tin FARS News cho biết chiếc máy bay của Hãng hàng không Ukraine International Airlines chở theo 180 người gồm hành khách và phi hành đoàn, bị rơi do các vấn đề kỹ thuật sau khi cất cánh khỏi sân bay Imam Khomeini của Iran sáng nay 8/1.

    Hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh: Twitter

    Đài Russia Today (Nga) cho biết dữ liệu theo dõi rađa cho biết chuyến bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine đã đột nhiên biến mất sau khi cất cánh khỏi sân bay Imam Khomeini. Chuyến bay này cất cánh ngay sau 6h sáng giờ địa phương từ sân bay ở Tehran, Iran.

    Theo trang FlightRadar24, chiếc máy bay của Ukraine International Airlines cất cánh sáng 8-1 và ngay sau đó ngừng gửi dữ liệu. Người phát ngôn cơ quan hàng không dân sự Iran Reza Jafarzadeh cho biết một đội điều tra đã được gửi đến hiện trường vụ ở khu vực ngoại ô phía nam Tehran.

    Theo đài BBC, những thông tin ban đầu cho biết chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn khi đang trong hành trình bay tới thủ đô Kiev của Ukraine. Hiện chưa rõ vụ việc này có liên quan tới xung đột quân sự đang diễn ra giữa Mỹ và Iran hay không.

    Máy bay Boeing 737 của Ukraine.

    Số người chính xác trên máy bay bị rơi hiện đang có nhiều thông tin khác nhau. Theo hãng tin AFP, hãng thông tấn của Iran cho biết có 170 khách trên chuyến bay gặp nạn. Tuy nhiên một quan chức tại sân bay lại khẳng định với hãng tin Sputnik chỉ có 167 hành khách trên máy bay.

    Giới chức đã điều động 4 trực thăng và 22 xe cứu thương đến hiện trường vụ án nhưng nỗ lực cứu hộ bị cản trở vì cháy lớn.

    Theo CNN, chiếc máy bay thuộc mẫu Boeing 737-800, được giao cho Ukraine vào tháng 7/2016. Người phát ngôn hãng Ukraine International vẫn chưa bình luận về vụ tai nạn. Đại sứ quán Ukraine ở Tehran từ chối trả lời truyền thông vào thời điểm này.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-boeing-737-roi-tai-iran-toan-bo-170-nguoi-thiet-mang-a307563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan