Máy bay chở khách gặp nạn ở Nam Sudan, ít nhất 10 người thiệt mạng


Thứ 4, 03/03/2021 | 12:10


Cùng sự kiện

Một chiếc máy bay của hãng hàng không South Supreme Airlines vừa bị rơi ở Nam Sudan khiến ít nhất 10 người tử vong.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không South Supreme Airlines vừa bị rơi ở Nam Sudan khiến ít nhất 10 người tử vong.

Tờ báo địa phương South Sudan News Now đưa tin, vào hôm 2/3 vừa qua, một chiếc máy bay đã bị rơi ở quận Uror, bang Jonglei, Nam Sudan. Các nguồn tin địa phương cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là máy bay thương mại của hãng hàng không South Supreme Airlines. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay vừa cất cánh từ đường băng ở Pieri, đang trên đường trở về thủ đô Juba, Nam Sudan.

AFP dẫn lời giới chức địa phương và đại diện hãng hàng không South Supreme Airlines cho hay, ít nhất 10 người gồm 2 phi công và 8 hành khách đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ máy bay rơi vừa xảy ra ở Nam Sudan. Ảnh: Reuters

Liên quan đến vụ việc, ông Ayii Duang Ayii - giám đốc hãng hàng không South Supreme Airlines nói ông “không rõ có bao nhiều người trên máy bay”.

“Theo nguồn tin sơ bộ tôi nhận được thì 11 người đã có mặt trên chuyến bay. Chúng tôi đang cử một đội xác minh thông tin tới hiện trường. Toàn bộ phi hành đoàn đã thiệt mạng. Máy bay đã bay tới Pieri ổn thỏa, hạ cánh an toàn. Chỉ khi quay lại Juba thì biến cố mới xảy ra”, ông chia sẻ.

Nhận được tin báo về vụ tai nạn, Thống đốc Denay Jock Chagor đã có thông cáo gửi tới hãng tin AFP vào hôm 3/3, trong đó ông bày tỏ: “Tôi vô cùng sửng sốt và kinh hoàng khi hay tin về vụ rơi máy bay (HK-4274) của hãng hàng không South Supreme Airlines”.

Cơ quan chức năng hiện đang xác định danh tính của các nạn nhân. Nguyên nhân gây nên vụ tai nạn cũng đang được điều tra, làm rõ.

Được biết, đây là sự cố thứ hai xảy ra có liên quan tới một máy bay do hãng hàng không South Supreme Airlines vận hành. Trước đó, vào năm 2017, một chiếc máy bay của hãng này bất ngờ bốc cháy và phải hạ cánh khẩn cấp. May mắn, vụ tai nạn không gây ra thương vong.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-khach-gap-nan-o-nam-sudan-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-a357982.html