Máy bay của Liên Hợp Quốc hạ cánh chệch đường băng, nhiều quan chức bị thương


Thứ 3, 04/08/2020 | 00:19


Cùng sự kiện

Theo một số nhân chứng, chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp và khi đó đã chệch khỏi đường băng, khiến phần đầu máy bay bị hư hỏng nặng.

Theo một số nhân chứng, chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp và khi đó đã chệch khỏi đường băng, khiến phần đầu máy bay bị hư hỏng nặng.

Sự cố khiến phần đầu máy bay bị hư hỏng nặng. Ảnh: File

Ngày 3/8, Liên Hợp Quốc cho biết một máy bay của tổ chức này đã hạ cánh chệch đường băng khi đáp xuống sân bay của thành phố Gao phía Bắc Mali cùng ngày, khiến 11 người bị thương, trong đó có 1 trường hợp bị thương nặng.

Một cuộc điều tra đã được yêu cầu tiến hành càng sớm càng tốt nhằm xác định nguyên nhân của vụ việc.

Báo cáo cho biết có 4 quan chức và 7 thành viên phi hành đoàn đã lên chiếc máy bay này và xuất phát từ thủ đô Bamako vào rạng sáng 3/8.

Sau khi các phiến quân thánh chiến chiếm phần lớn lãnh thổ phía Bắc của Mali vào năm 2012, Liên Hợp Quốc đã triển khai Phái bộ gìn giữ hòa bình ở Mali (MINUSMA) từ tháng 7/2013, 

MINUSMA hiện triển khai 13.000 binh sỹ ở Mali, trong khi Pháp triển khai 5.100 binh sỹ tham gia chiến dịch Barkhane nhằm chống lại lực lượng thánh chiến ở Sahel.

Liên Hợp Quốc bày tỏ quan ngại trước những căng thẳng chính trị gần đây tại Mali; đặc biệt các cuộc biểu tình của phe đối lập tại thủ đô Bamako của Mali hôm 10, 11 và 12/7 làm 11 người dân thiệt mạng.

Ông Cisse trở thành Thủ tướng Mali hồi năm 2019 và Tổng thống Keita tái bổ nhiệm ông vào ngày 11/6 vừa qua sau cuộc bầu cử Quốc hội diễn ra hồi tháng 3 và tháng 4/2020.

Nhiều tháng sau cuộc bầu cử này, Mali - một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, vẫn chưa thành lập được chính phủ. Tổng thống Keita đang cố gắng xoa dịu phong trào đối lập, đồng thời để ngỏ khả năng thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc, tuy nhiên phe đối lập đã bác bỏ những nỗ lực của ông, kiên quyết yêu cầu ông phải rời bỏ quyền lực.

Liên Hợp Quốc kêu gọi các bên kiềm chế tối đa, không có các hành động làm theo lang căng thẳng trong bối cảnh Mali và khu vực đang phải chống chọi với dịch Covid-19 và sự gia tăng của khủng bố, bạo lực cực đoan cũng như nghèo đói.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cua-lien-hop-quoc-ha-canh-chech-duong-bang-nhieu-quan-chuc-bi-thuong-a333225.html