Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Mỹ tập trận gần biên giới Nga


Thứ 5, 19/09/2019 | 07:46


Cùng sự kiện

Máy bay ném bom B-2 Spirit, tiêm kích F-15C của Mỹ và F-35B của Anh đã được triển khai tới châu Âu, tham gia diễn tập sát biên giới Nga.

Máy bay ném bom B-2 Spirit, tiêm kích F-15C của Mỹ và F-35B của Anh đã được triển khai tới châu Âu, tham gia diễn tập sát biên giới Nga.

Máy bay ném bom B-2 Spirit và chiến cơ F-35. Ảnh: topwar.ru

Không quân Mỹ mới đây đã triển khai các máy bay ném bom B-2 Spirit tàng hình chiến lược tới châu Âu. Hiện nay, loại máy bay đắt nhất thế giới này đang thực hiện nhiệm vụ ở Na Uy.

Ngoài máy bay ném bom B-2 Spirit, máy bay chiến đấu F-15C của Không quân Mỹ, F-35B của Không quân Anh cũng tham gia các bài diễn tập.

Ba máy bay B-2 Spirit mang số hiệu (82-1068, 89-0129, 82-1071), thuộc “Nhóm máy bay ném bom đặc nhiệm” đã được triển khai tới Anh vào cuối tháng 8 cùng với máy bay ném bom chiến lược B-52. Thông tin báo cáo rằng các cuộc diễn tập được phối hợp với chính phủ Na Uy.

Máy bay ném bom được triển khai như một phần của Sáng kiến ​​An ninh Châu Âu, được khởi xướng 5 năm trước. Mục tiêu duy trì cam kết bảo đảm hòa bình, ổn định tại châu Âu và các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trước đó, ngày 27/8, Chỉ huy Quân đội Mỹ tại châu Âu cho biết, Không quân Mỹ đã triển khai lực lượng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit cùng phi hành đoàn và các thiết bị hỗ trợ khác tới căn cứ quân sự Fairford, Anh nhằm thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chung tại “Lục địa già”.

Theo đó, lực lượng máy bay ném bom B-2 Spirit thuộc biên chế Không đoàn ném bom 509 từ căn cứ Không quân Whiteman, bang Missouri (Mỹ) đã hạ cánh xuống căn cứ Không quân Fairford (Anh) ngày 27/8. Tại đây, phi hành đoàn sẽ thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện với các quốc gia đồng minh tại châu Âu nhằm mục đích củng cố khả năng tương tác giữa các lực lượng không quân của các nước.

Máy bay ném bom đa nhiệm B-2 Spirit do Tập đoàn Northrop Grumman chế tạo và sản xuất có khả năng khai hỏa các đầu đạn thông thường lẫn hạt nhân.

Ra mắt từ những năm 1980 và trải qua nhiều lần nâng cấp, B-2 Spirit đánh dấu cột mốc quan trọng trong chương trình hiện đại hóa máy bay ném bom Mỹ.

Sở hữu tốc độ bay 970 km/h, tầm hoạt động hơn 11.000km, B-2 Spirit có thể triển khai hỏa lực mạnh mẽ trong khoảng thời gian ngắn với sức xuyên phá những hệ thống phòng thủ chắc chắn nhất trên thế giới.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nem-bom-tang-hinh-b-2-spirit-cua-my-tap-tran-gan-bien-gioi-nga-a293477.html