+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Thí sinh bị gãy tay được chép hộ bài thi

    ĐS&PL (ĐSPL) - Để thí sinh bị gãy tay hoàn thành bài thi, hội đồng thi đã bố trí cho em ngồi 1 phòng riêng với 1 người giúp em ghi chép.

    (ĐSPL) - Để thí sinh bị gãy tay hoàn thành bài thi, hội đồng thi đã bố trí cho em ngồi 1 phòng riêng với 1 người giúp em ghi chép.

    Theo thông tin trên VOV, trong ngày thi đầu tiên (1/7 – PV) của kỳ thi THPT Quốc gia 2016, tại điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên, TP HCM hội đồng thi đã bố trí cho em Lê Ngọc Thanh Vy (SN 1998, học sinh trường Trung học phổ thông Phú Nhuận) bị gãy tay ngồi 1 phòng riêng, có hai giám thị canh, 1 máy ghi âm, 1 người giúp em ghi chép.

    Người trợ giúp viết bài cho thí sinh Vy là Huỳnh Như Ngọc, sinh viên trường Đại học Khoa học Tự Nhiên thành phố.

    Thí sinh Lê Ngọc Thanh Vy tại phòng thi môn Toán sáng 1/7. Ảnh: Mỹ Dung/VOV

    Theo thông tin trên VnExpress, hai tuần trước khi kỳ thi THPT Quốc gia 2016 diễn ra, trên đường đi học Vy bị ngã xe, gãy tay phải, buộc bó bột trong một tháng.

    Năm nay, Vy đăng ký thi 5 môn Toán, Văn, Anh văn, Hóa và Sinh để xét tuyển vào đại học ở hai khối D và B.

    Tiến sĩ Trần Cao Vinh - Ủy viên thường trực Hội đồng thi Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM cho biết, năm nay tại các điểm thi do trường tổ chức còn một trường hợp bị gãy tay nên trường cũng sắp xếp thi riêng như Thanh Vy. Việc này sẽ duy trì đến khi các em kết thúc các môn đã đăng ký.

    Cũng theo VOV trong sáng 1/7, tại điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên có 1 thí sinh đi nhầm điểm thi. Thay vì đến điểm thi tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành, quận 4 như trên phiếu báo thi, thí sinh này nhìn không kỹ nên đến điểm thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên tại quận 5.

    Do phát hiện trước giờ phát đề thi nên thí sinh này đã được các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đưa sang điểm thi trường Đại học Nguyễn Tất Thành kịp giờ.

    Tại điểm thi Đại học Khoa học Tự nhiên, báo cáo của hội đồng thi cho biết, cụm thi này có 17.000 thí sinh dự thi tại 16 điểm thi, trường huy động 1.055 cán bộ coi thi. Trong ngày 30/6, có 374 trường hợp thí sinh có sai sót hồ sơ đã được điều chỉnh kịp thời. Đồng thời nhà trường cũng báo cáo có 3 trường hợp thí sinh bỏ thi môn toán sáng 1/7, báo Lao động thông tin.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]YI04jGZTOM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-2016-thi-sinh-bi-gay-tay-duoc-chep-ho-bai-thi-a137769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan