Máy bay quân sự Nga thoát nạn dù hạ cánh bằng bụng


Thứ 6, 11/10/2019 | 00:09


Cùng sự kiện

Vì trục trặc hệ thống càng nên máy bay một máy bay quân sự của Nga đã phải hạ cánh khẩn cấp.

trục trặc hệ thống càng nên máy bay một máy bay quân sự của Nga đã phải hạ cánh khẩn cấp.

An-12 hạ cánh bằng bụng Ảnh: e1.ru

Tại sân bay Koltzovo ở thành phố Ekaterinburg, Nga, một chiếc máy bay quân sự đã phải hạ cánh bằng bụng. Thông tin này do cơ quan báo chí của sân bay cung cấp.

Theo đó, các đại diện của sân bay cho biết, đường băng cất-hạ cánh đã phải tạm thời dừng tiếp nhận các máy bay sau vụ việc và bị đóng từ 11h30 (giờ Moscow).

Cơ quan báo chí của Quân khu Trung ương thông tin thêm, sự việc liên quan tới chiếc máy bay vận tải quân sự AN-12 khi đang thực hiện chuyến bay từ tỉnh Chelyabinsk của Nga. Theo những thông tin sơ bộ, nguyên nhân của sự việc là do hệ thống càng máy bay đã không mở ra. Các đại diện của Quân khu Trung ương Nga nêu rõ rằng không có ai trong số phi hành đoàn và hành khách bị thương.

Theo hình ảnh từ nơi xảy ra sự việc được trang Baza đăng tải, chiếc máy bay đã phải “hạ cánh bằng bụng”.

Hãng thông tấn TASS cho biết, vào thời điểm hạ cánh trên máy bay có hơn 10 người. Còn theo thông tin của “RIA Novosti”, trên máy bay lúc đó có khoảng 20 người. Một nguồn tin trong ngành hàng không của hãng thông tấn này khẳng định, nhờ những thao tác chuyên nghiệp của tổ lái, chiếc An-12 chỉ bị hư hỏng nhẹ và sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

Đại diện phía Bộ Quốc phòng Nga chưa có bình luận chính thức về sự việc.

Hồi đầu tháng 10, một chiếc An-12 đã phải hạ cánh khẩn cấp do hết nhiên liệu trong quá trình bay tới sân bay Lvov (Ukraine). 5 thành viên của phi hành đoàn đã thiệt mạng sau đó.

Nam Hiếu (Theo RBK)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-nga-thoat-nan-du-ha-canh-bang-bung-a296410.html