Một binh sĩ bị sát hại trong khu vực thuộc kiểm soát của Azerbaija tại Nagorno-Karabakh


Thứ 2, 28/12/2020 | 08:40


Bộ Quốc phòng Azerbaijan mới đây xác nhận thông tin một binh sĩ của nước này đã bị sát hại trong khu vực thuộc tầm kiểm soát của Baku tại Nagorno-Karabakh.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan mới đây xác nhận thông tin một binh sĩ của nước này đã bị sát hại trong khu vực thuộc tầm kiểm soát của Baku tại Nagorno-Karabakh.

Ngày 28/12, bộ Quốc phòng Azerbaijan đã thông báo về trường hợp một binh sĩ nước này bị sát hại tại Nagorno-Karabakh.

Cụ thể, trong tuyên bố về vụ việc, đại diện Azerbaijan cho biết: "Ngày 27/12, một nhóm vũ trang bất hợp pháp của Armenia đã tấn công nhằm vào các đồn trú của Azerbaijan tại tại làng Agdam thuộc quận Khojavend. Kết quả là một trong số các quân nhân của chúng tôi, anh Ganbarov Elmir Rayil, đã thiệt mạng và một người lính khác bị thương".

Quân đội Azerbaijan. Ảnh: FT

Về phía binh sĩ bị thương, Azerbaijan thông tin người này đã được đưa tới chăm sóc tại cơ sở y tế và vết thương không đe doạ tới tính mạng. Ngoài ra, Baku cho biết thêm 6 thành viên của nhóm vũ trang bất hợp pháp Armenia đã bị tiêu diệt. 

Được biết, đây là một trong những vụ đụng độ vũ trang hiếm hoi tại Nagorno-Karabakh kể từ thoả thuận ngừng bắn giữa Azerbaijan và Armenia hồi tháng 11 vừa qua. Xung đột giữa 2 quốc gia đã kéo dài trong nhiều thập kỷ và trở nên nghiêm trọng hơn từ cuối tháng 9/2020.

Những cuộc giao tranh kéo dài trong gần 2 tháng giữa Baku và Yerevan đã gây ra thiệt hại cả về dân sự và quân sự. Dưới sự trung gian của Nga, 2 bên cuối cùng cũng đi đến một thoả thuận ngừng bắn, lập lại hoà bình trong khu vực. 

Theo đó, Nga đã triển khai một lực lượng gìn giữ hoà bình tới Nagorno-Karabakh để đảm bảo an toàn cho những người tị nạn trở lại đây và giám sát việc thực hiện các thoả thuận ngừng bắn giữa 2 bên.

Minh Hạnh (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-binh-si-bi-sat-hai-trong-khu-vuc-thuoc-kiem-soat-cua-azerbaija-tai-nagorno-karabakh-a350857.html