Một huyện ở Trung Quốc buộc phải hủy thi đại học do mưa lũ nghiêm trọng


Thứ 3, 07/07/2020 | 09:08


Cùng sự kiện

Một huyện ở tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc đã buộc phải hủy thi đại học môn Ngữ Văn do sĩ tử không thể đến trường thi do mưa lũ nghiêm trọng.

Một huyện ở tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc đã buộc phải hủy thi đại học môn Ngữ Văn do sĩ tử không thể đến trường thi do mưa lũ nghiêm trọng.

An Huy là một trong những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ gây ra ở Trung Quốc. Ảnh: China News

China News đưa tin, do ảnh hưởng bởi lượng mưa lớn liên tục trong thời gian gần đây, nhiều sông và hồ chứa ở tỉnh An Huy đã vượt quá mức báo lũ, tình trạng ngập úng ở thành thị và nông thôn là rất nghiêm trọng.

Theo thống kê tính đến 12h00 ngày 7/7, tổng cộng hơn 1,2 triệu người đã bị ảnh hưởng, 147.000 người buộc phải di dời khẩn cấp, hơn 92.000 ha diện tích cây trồng bị ngập úng, 2.064 ngôi nhà bị sụp đổ và thiệt hại kinh tế lên tới 1,47 tỷ NDT (khoảng 4.800 tỷ đồng).

Đến 13h cùng ngày, tỉnh An Huy đã phải nâng mức phản ứng khẩn cấp lên mức độ 3 trong thang 4 mức độ cảnh báo.

Trong khi đó, đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc ngày 7/7 lại tiếp tục phải phát đi cảnh báo mưa lớn màu vàng, cấp thứ 2 trong 4 cấp cảnh báo ở nước này ngày thứ 3 liên tiếp.

Mưa lũ nghiêm trọng khiến nhiều sĩ tử không thể tham dự kỳ thi đại học ở Trung Quốc diễn ra vào sáng 7/7. Ảnh: China News

Hôm nay cũng là ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi đại học ở Trung Quốc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa lũ, một huyện thuộc tỉnh An Huy đã buộc phải hủy thi môn Ngữ văn trong sáng nay, khi chỉ có hơn 500 trong số khoảng 2.000 thí sinh đến được địa điểm thi.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-huyen-o-trung-quoc-buoc-phai-huy-thi-dai-hoc-do-mua-lu-nghiem-trong-a330021.html