Một tuần 2 vụ tai nạn hầm lò, 2 công nhân thiệt mạng


Chủ nhật, 26/02/2017 | 08:41


Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, liên tiếp các vụ tai nạn lao động đã cướp đi sinh mạng của 2 công nhân làm việc trong các công ty than ở Quảng Ninh.

Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, liên tiếp các vụ tai nạn lao động đã cướp đi sinh mạng của 2 công nhân làm việc trong các công ty than ở Quảng Ninh.

Báo VOV dẫn tin từ công ty than Nam Mẫu, khoảng 19h00 ngày 24/2 tại lò dọc vỉa vận tải vỉa 7 (I-7-4a), thuộc phân xưởng đào lò 1 quản lý, thi công, các công nhân trong ca 2 đã phát hiện thấy công nhân Lưu Hải Long (SN 1992), là công nhân sửa chữa cơ điện hầm lò, trực vận hành thiết bị mỏ nằm bất động tại đường lò dọc vỉa vận tải vỉa 7, phía sau rào chắn an toàn của khớp xén khoảng 100m.

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động ở Quảng Ninh (Ảnh minh họa)

Công ty than Nam Mẫu đã tiến hành sơ cứu tại chỗ và nhanh chóng chuyển công nhân Long đến bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển trong tình trạng hôn mê để cứu chữa nhưng nạn nhân đã không qua khỏi sau đó. Theo thông tin từ công ty than Nam Mẫu, nạn nhân tử vong do ngạt khí.

UBND tỉnh Quảng Ninh sau đó đã hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình công nhân gặp nạn; Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Quảng ninh cũng thăm hỏi kịp thời, động viên và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Công ty than Nam Mẫu đã cử các cán bộ đưa thi thể nạn nhân về quê và toàn bộ kinh phí mai táng sẽ do công ty chi trả.

Đây là vụ tai nạn lao động thứ 2 trong vài ngày qua tại Quảng Ninh. Trước đó ngày 20/2, báo Dân Trí cho biết tại hầm lò thuộc Công ty than Quảng Hạnh đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến anh Ngô Đức Minh (SN 1993, ở thị xã Quảng Yên) tử vong. Theo thông tin, khoảng 21h00 ngày 20/2, anh Minh trong lúc đang cùng hai công nhân khác thực hiện việc đóng tải than tại khu vực thượng vận tải mức -175 đến -100 VT7, khu trung tâm thuộc Phân xưởng Đào lò 8 (Công ty than Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh) thì bất ngờ bị trượt chân ngã và bị than vùi lấp dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các công nhân cùng ca và lực lượng cứu hộ mỏ đã nhanh chóng tổ chức tìm kiếm, khi phát hiện nạn nhân đã tổ chức sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả cấp cứu. Tuy nhiên nạn nhân đã không qua khỏi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-tuan-2-vu-tai-nan-ham-lo-2-cong-nhan-thiet-mang-a182238.html