+Aa-
    Zalo

    Mức lương hưu của ông Trump sau khi mãn nhiệm là bao nhiêu?

    ĐS&PL Ông Donald Trump đã chính thức khép lại nhiệm kỳ tổng thống Mỹ, di chuyển về Florida sinh sống và dự kiến sẽ được nhận mức lương hưu trên 200.000 USD mỗi năm.

    Ông Donald Trump đã chính thức khép lại nhiệm kỳ tổng thống Mỹ, di chuyển về Florida sinh sống và dự kiến sẽ được nhận mức lương hưu trên 200.000 USD mỗi năm.

    Ông Donald Trump. Ảnh: Getty

    Chính xác mức lương hưu của cựu Tổng thổng Mỹ là 221.400 USD mỗi năm. Bên cạnh đó, ông Donald Trump sẽ nhận được phụ cấp đi lại, tiền thuê văn phòng làm việc, và ngân sách chi lương cho nhân viên tối đa khoảng 1 triệu USD/năm.

    Theo tổ chức Liên minh Người nộp thuế Quốc gia (NTUF), từ năm 2000 tới nay, tổng cộng 56 triệu USD ngân sách được chi trả cho các quyền lợi đã được chi cho 4 cựu tổng thống hiện vẫn đang còn sống.

    Một đặc quyền mà ông Trump có thể không nhận được là bảo hiểm y tế vì một tổng thống cần phải làm việc trong cơ quan liên bang ít nhất 5 năm để nhận được khoản này. Các cựu tổng thống 1 nhiệm kỳ như ông Trump và ông Carter không đủ điều kiện cần thiết cho hạng mục trên.

    Theo giới quan sát, khoản lương hưu trên có thể không quá quan trọng với ông Trump do ông vốn là một tỷ phú có tiếng. Trong 4 năm tại vị, ông Trump cũng không nhận khoản lương 400.000 USD của tổng thống mà đóng góp cho ngân sách của các cơ quan chính phủ khác.

    Như đã đưa tin, ngày 20/1, cựu Tổng thống Donald Trump đã nói lời chia tay với thủ đô Washington, D.C. bằng một lễ chia tay chưa từng có tiền lệ trong hơn 100 năm qua, khi ông rời đi mà không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

    “Đây chỉ là một lời tạm biệt. Chúng tôi yêu các bạn”, ông Trump nói với người ủng hộ trước khi rời đi bằng chuyên cơ Air Force 1 từ căn cứ quân sự Andrews, bang Maryland. “Bằng cách nào đó, chúng tôi sẽ quay trở lại”.

    Ông Judd Deere, người phát ngôn của cựu Tổng thống Trump, đã xác nhận với Fox News về việc ông Trump để lại thư cho ông Biden.

    "(Cựu) Tổng thống (Trump) đã viết một bức thư rất hào hiệp. Tôi sẽ không nói về bức thư vì đó là thư riêng. Vì vậy tôi sẽ không nói về nó cho đến khi tôi nói chuyện với ông ấy" - ông Biden trả lời.  

    Một nhân viên khác tại Nhà Trắng cho biết thêm rằng Phó Tổng thống vừa mãn nhiệm Mike Pence cũng để lại thư tay cho tân Phó Tổng thống Kamala Harris. Với tư cách người lãnh đạo Đội Đặc nhiệm chống đại dịch COVID-19 của Nhà Trắng dưới thời ông Trump, ông Pence cũng để lại một báo cáo cho các quan chức của chính quyền mới.

    Mộc Miên(Theo weny.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-luong-huu-cua-ong-trump-sau-khi-man-nhiem-la-bao-nhieu-a353441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan