+Aa-
    Zalo

    Mỹ bắt đầu thực hiện chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân

    ĐS&PL Vaccine ngừa COVID-19 được vận chuyển tới nhiều bang trên khắp nước Mỹ và đã bắt đầu được đưa vào sử dụng trong bối cảnh số ca tử vong tại đây đã vượt quá ngưỡng 300.000.

    Vaccine ngừa COVID-19 được vận chuyển tới nhiều bang trên khắp nước Mỹ và đã bắt đầu được đưa vào sử dụng trong bối cảnh số ca tử vong tại đây đã vượt quá ngưỡng 300.000 người.

    Mỹ bắt đầu thực hiện chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân. Ảnh minh họa: Fox News

    Ngày 14/12, vaccine ngừa COVID-19 được vận chuyển tới nhiều bang trên khắp nước Mỹ và đã bắt đầu được đưa vào sử dụng trong bối cảnh số ca tử vong tại đây đã vượt quá ngưỡng 300.000.

    Số liệu thống kê từ đại học John Hopkins, số người chết ở Mỹ do COVID-19 đã vượt quá 300.000 trong ngày 14/12, trong khi đó số ca nhiễm bệnh cũng đã vượt quá 16 triệu người.

    Vaccine ngừa COVID-19 của công ty Pfizer và đối tác BioNTech đã được vận chuyển tới nhiều bang trên khắp nước Mỹ và đã được sử dụng đối với các nhân viên y tế.

    Giới chức Mỹ cho biết, đây là sự khởi đầu của nỗ lực lịch sử nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 đang hoành hành trên toàn cầu, cướp đi sinh mạng của hơn 2.400 người Mỹ mỗi ngày.

    Đồng thời, cũng là khoảnh khắc được mong mỏi từ lâu ở Mỹ kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại nước này.

    Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 12/12, ông Gustave Perna, người phụ trách việc phân phối vaccine ngừa COVID-19 tại Mỹ, cho biết các nhân viên y tế và người lớn tuổi tại các viện dưỡng lão sẽ là những người được ưu tiên tiêm trước trong loạt 2,9 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trong tháng này.

    Ông Perna cho biết, việc chuẩn bị kéo dài trong nhiều tháng song việc phân phối và tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 330 triệu dân Mỹ vẫn là thách thức lớn về vấn đề hậu cần. Vaccine của Pfizer đòi hỏi quy trình vận chuyển phức tạp và phải lưu trữ ở nhiệt độ -70 độ C.

    Theo người phụ trách việc phân phối vaccine ngừa COVID-19 tại Mỹ, số vaccine ngừa COVID-19 thuộc chiến dịch Warp Speed của Chính phủ Mỹ nhằm thúc đẩy việc phát triển và phân phối vaccice ngừa COVID-19 sẽ được chuyển đến tất cả các trung tâm y tế tại Mỹ trong vòng 3 tuần.

    Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cuối tuần trước đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer và BioNTech. Cơ quan này sẽ tiếp tục xem xét đơn đăng ký của công ty Moderna vào ngày 17/12 tới.

    Nếu vaccine của công ty này cũng được phê duyệt, số liều vaccine sẽ được gia tăng đáng kể và người dân Mỹ kỳ vọng sẽ sớm được tiếp cận rộng rãi với vaccine trong thời gian tới.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-dau-thuc-hien-chien-dich-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-nguoi-dan-a349408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan