Mỹ cấm TikTok, Microsoft tính mua lại


Thứ 7, 01/08/2020 | 03:05


Cùng sự kiện

Microsoft có thể sẽ mua lại TikTok khi ứng dụng phổ biến này bị Mỹ xem là mối đe dọa tiềm tàng và cấm cửa.

Microsoft có thể sẽ mua lại TikTok khi ứng dụng phổ biến này bị Mỹ xem là mối đe dọa tiềm tàng và cấm cửa.

Microsoft có thể sẽ mua lại TikTok khi ứng dụng này bị cấm tại Mỹ. Ảnh: New18

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ ký một sắc lệnh yêu cầu công ty ByteDance của Trung Quốc bán lại hoạt động của TikTok tại Mỹ.

“Chúng tôi đang xem xét TikTok và có thể cấm ứng dụng này. Chúng tôi cũng xem xét những quyết định thay thế liên quan đến TikTok”, ông Trump chia sẻ cùng báo giới tại Nhà Trắng hôm 31/7.

Theo New York Times, nhiều công ty gồm Microsoft đang đàm phán mua lại bộ phận hoạt động của TikTok tại Mỹ.

Người phát ngôn của Microsoft và TikTok từ chối bình luận về bất kỳ cuộc đàm phán tiềm năng nào. Công ty phần mềm của Nhật Bản quan tâm đến ứng dụng này đã được Fox Business Network báo cáo trước đó.

Microsoft đã từng đầu tư vào các phương tiện truyền thông xã hội trong quá khứ, nhưng đã không phát triển một dịch vụ phổ biến của riêng mình trong lĩnh vực sinh lợi. Gần đấy nhất, Microsoft mua lại công ty mạng tìm kiếm việc làm và công ty LinkedIn với giá 26,2 tỷ USD vào năm 2016.

TikTok cũng chuẩn bị các phương án như cho phép doanh nghiệp không phải của Trung Quốc như Sequoia Capital, SoftBank hay General Atlantic mua phần lớn cổ phần công ty.

ByteDance đã mua Musical.ly Inc. vào năm 2017 và sáp nhập nó với TikTok, tạo ra một phương tiện truyền thông xã hội ở Mỹ - ứng dụng Trung Quốc đầu tiên thực hiện các giao dịch như vậy.

Khi TikTok trở nên phổ biến hơn, các quan chức Mỹ đã lo ngại về khả năng chính phủ Trung Quốc sử dụng ứng dụng này để lấy dữ liệu của công dân Mỹ.

Các chuyên gia an ninh mạng cho biết, mối đe dọa tiềm tàng của TikTok đối với an ninh quốc gia chỉ phần lớn là lý thuyết và chưa có bằng chứng nào cho thấy dữ liệu người dùng của TikTok bị cơ quan tình báo Trung Quốc xâm phạm.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cam-tiktok-microsoft-tinh-mua-lai-a332934.html