+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Canada dùng máy bay chiến đấu tàng hình F-22 để 'thử' Tu-160 của Nga

    ĐS&PL Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ đã điều động chiến cơ F-22 và CF-18 để giám sát oanh tạc cơ Tu-160 của Nga khi chúng xuất hiện gần không phận Canada.

    Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ đã điều động chiến cơ F-22 và CF-18 để giám sát oanh tạc cơ Tu-160 của Nga khi chúng xuất hiện gần không phận Canada.

    Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết 2 chiếc F-22 và 2 chiếc CF-18 đã phát hiện 2 máy bay ném bom chiếc lược của Nga Tu-160 áp sát không phận khi Không quân Hoàng gia Canada tuần tra vào sáng 26/1.

    Tuy nhiên, chúng vẫn ở phạm vi không phận quốc tế, chưa xâm nhập vào không phận Canada.

    Một chiếc Tu-160 của không quân Nga - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Hai máy bay Nga này đã bị máy bay của Mỹ và Canada giám sát cho tới khi rời đi. Ngoài ra, thông tin cho biết thêm không thấy có báo cáo liên quan tới việc xảy ra xung đột giữa máy bay chiến đấu của Mỹ và Canada với máy bay ném bom Tu-160.

    Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ là cơ quan quân sự chung của Mỹ và Canada, thành lập ngày 12/5/1958, là cơ quan phòng vệ liên hợp trong không trung tại khu vực Bắc Mỹ dưới sự hợp tác của quân đội Mỹ và Canada.

    Hôm 26/1, Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận 2 oanh tạc cơ Tu-160 của nước này đã hoành thành cuộc huấn luyện định kỳ và hoàn thành thao tác tiếp dầu trên không tại khu vực quốc tế thuộc Bắc Bắc Dương.

    Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, thời gian cuộc huấn luyện định kỳ này là hơn 15 giờ. Phi hành đoàn hàng không tầm xa của quân đội Nga định kỳ bay huấn luyện vượt Bắc Cực, tới phía Bắc của Đại Tây Dương, Biển Đen, Biển Caspian và vùng nước thuộc khu vực quốc tế của Thái Bình Dương.

    Tất cả các đợt huấn luyện của lực lượng hàng không của Nga đều tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc vùng trời quốc tế.

    Máy bay ném bom chiến lược Tu-160, được người Nga đặt biệt danh “thiên nga trắng” và NATO đặt định danh “Blackjack”, là chiến cơ lớn nhất trên thế giới hiện nay với trọng lượng cất cánh khoảng 275 tấn. Quân đội Nga bắt đầu sản xuất lại mẫu máy bay ném bom chiến lược này vào năm 2015 sau hơn 1 thập kỷ tạm dừng sản xuất.

    Phiên bản Tu-160 hiện đại hóa đầu tiên với động cơ và thiết bị điện tử mới được hoàn tất vào tháng 11/2017, sau đó có chuyến bay thử đầu tiên vào tháng 1/2018 với sự chứng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Nga hiện sở hữu 11 chiếc Tu-160 phiên bản cũ và 5 chiếc Tu-160 phiên bản nâng cấp. Bộ Quốc phòng Nga dự kiến sẽ mua thêm ít nhất 50 chiếc Tu-160 phiên bản được hiện đại hóa.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-canada-dung-may-bay-chien-dau-tang-hinh-f-22-de-thu-tu-160-cua-nga-a261397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan